top of page
Writer's pictureNhư Ý Võ

Top 5 Hình Thức Quảng Cáo Phổ Biến Trên TikTok

TikTok là một mạng xã hội đang phát triển rất nhanh chóng trên toàn cầu, thu hút hàng triệu người dùng truy cập mỗi ngày. Việc sở hữu tính năng chia sẻ video ngắn phù hợp với cách tiêu thụ thông tin của người Việt. Từ đó, những khách hàng sẽ quan tâm đến sản phẩm sẽ tìm đến trang bán hàng hoặc website của bạn và tăng được lượt tương tác và đưa sản phẩm của bạn đến gần với khách hàng hơn.

Ngoài sự phát triển và mức độ phổ biến ngày càng tăng thì TikTok đã và đang trở thành một trong những nền tảng quảng cáo được ưa chuộng nhất trên thị trường để thực hiện chiến dịch marketing nhằm mở rộng thương hiệu và bán hàng.


CÁC LOẠI HÌNH QUẢNG CÁO TRÊN TIKTOK


BRAND TAKEOVER ADS


Quảng cáo Brand Takeover là định dạng quảng cáo trên TikTok có thời lượng từ 3-6 giây, được xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng TikTok. Quảng cáo Brand Takeover có nội dung thường là ảnh Tĩnh, ảnh Động, video siêu ngắn dưới 6 giây.

Quảng cáo này phù hợp cho các nhãn hàng lớn hoặc những doanh nghiệp vừa vì đây là dạng tối đa lượng người tiếp cận trên TikTok, tăng phủ mức độ nhận diện thương hiệu, kèm theo là quảng cáo có thể kéo traffic về website, trang đích.


Loại hình quảng cáo này bạn chỉ có thể booking qua Agency TikTok hoặc TikTok Business chứ không thể tự chạy ads theo cách thông thường.

Hình ảnh Brand Takeover Ads


TOPVIEW ADS


Hình thức này giúp các thương hiệu có thể nói nhiều hơn về câu chuyện của mình với thời lượng tối đa lên đến 60 giây. Tuy nhiên, thời gian video khuyến nghị phù hợp nhất chỉ nên giới hạn trong 15 giây, vì chỉ cần 8 giây đầu tiên người dùng đã có thể đưa ra quyết định tiếp tục xem video nữa hay dừng lại.


Giống như Brand Takeovers, quảng cáo Top Views sẽ được hiển thị lên ngay sau khi người dùng mở app. Người dùng sẽ không thể bỏ qua quảng cáo ở 3 giây đầu tiên. Nhờ đó, dù có muốn hay không, khách hàng vẫn nhìn thấy hình ảnh từ thương hiệu. Các chỉ số đo lường kết quả Top Views mang về là: lượt tiếp cận, lượt click, lượt truy cập homepage, lượt tương tác,...


IN-FEED ADS


In-Feed là định dạng quảng cáo phổ biến nhất trên nền tảng TikTok.

Loại quảng cáo này xuất hiện một cách tự nhiên khi bạn lướt video trên ứng dụng. In-feed thường sẽ xuất hiện ở vị trí thứ 5 sau 4 video đề xuất tự nhiên hoặc sau video thứ 12.


In-Feed Ads có thể giúp thương hiệu đo đạc tốt các chỉ số tương tác của người dùng đối với video (qua lượt like, share, comment) và thống kê thông tin về độ tuổi, giới tính, khu vực sống,... từ người dùng.

Bạn có thể chủ động tạo tài khoản quảng cáo và tự chạy, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau như:

  • Brand Awareness - Tiếp cận người dùng app TikTok.

  • Views Videos - Quảng cáo kéo lượt xem video.

  • Traffic Web - Nhấp vào liên kết trang đích / Website.

  • Lead Generation - Thu hút danh sách khách hàng.

  • Catalog Sale - Chuyển đổi động tối ưu theo danh mục Website.

In-Feed Ads là hình thức quảng cáo được phân phối giữa các video hiển thị trên cuộn tin trang. Nếu TikTok là nền tảng còn khá lạ lẫm với bạn thì theo cách dễ hiểu, hình thức quảng cáo này khá tương tự những quảng cáo tiếp tới khi bạn đang xem story của Instagram.


Thường thì In-Feed Ads có thể được chia làm 2 dạng chính:

  • Direct Native-Ads: Dùng để gia tăng lượt xem và tương tác với những video tương tự của thương hiệu trên TikTok.

  • Direct Diversion Ad: Điều hướng về trang chủ.

Ưu điểm của hình thức này là chi phí khá tốt, dễ ứng dụng cho những thương hiệu có ngân sách nhỏ. Đây cũng là “sân chơi” cho khả năng sáng tạo của thương hiệu và cũng là “khu vực” doanh nghiệp có thể giăng bẫy với nhiều Call-to-action khác nhau trong khoảng thời gian từ 9-15 giây - chẳng hạn mua ngay, tải app ngay, ghé thăm website doanh nghiệp.


Tuy nhiên cũng như những video khác trong cuộn tin, quảng cáo của bạn cũng có thể bị “lướt” qua rất nhanh. Bởi vậy, để khai thác hiệu quả hình thức này, trong 2-3 giây đầu tiên thương hiệu phải bắt đầu từ “cao trào” để ngăn người bỏ qua.


Ngoài ra nếu có đủ ngân sách, doanh nghiệp có thể tận dụng các influencer để tăng khả năng hành động của người dùng. Các nhãn hàng thời trang, mỹ phẩm hay các sản phẩm có độ trực quan cao là một trong những lĩnh vực mà vai trò của influencer có ảnh hưởng khá tốt mà thương hiệu có thể cân nhắc.


TikTok

BRANDED HASHTAG CHALLENGE


Hashtag Challenge là những hành động vui nhộn, giải trí với giai điệu vui tươi bắt tay các video sẽ được up lên TikTok và chứa một #hashtag cụ thể. TikTok còn kêu gọi người dùng tham gia thử thách này để video của creators có thể lan truyền mạnh hơn trên TikTok hoặc đạt được một giải thưởng gì đó.


Branded Hashtag Challenge cũng gần tương tự như vậy nhưng được nhãn hàng, thương hiệu lớn để các nhà sáng tạo nội dung quay video và gắn #hashtag thương hiệu vào video. Điều này giúp thương hiệu dễ dàng tiếp cận với người tiêu dùng một cách tự nhiên và tương tác hiệu quả. Định dạng quảng cáo không thể tự chạy mà bạn phải liên hệ thông qua Agency TikTok hoặc TikTok Business để được triển khai.


BRANDED EFFECTS ADS


Branded Effects là một loại hình quảng cáo cho phép bạn tạo ra những hiệu ứng độc đáo và được tùy chỉnh trên TikTok để người dùng có thể sử dụng tăng khả năng hấp dẫn và lôi cuốn trên nền tảng TikTok. Bán hàng, doanh nghiệp có thể hợp tác với TikTok để tạo ra một hiệu ứng của hình ảnh, thông điệp của nhãn hàng khi người dùng sử dụng. Định dạng quảng cáo này chỉ được thực hiện khi liên hệ TikTok Agency hay TikTok Business.


Đây là định dạng quảng cáo không nền tảng nào có thể thay thế. Bằng cách làm việc chặt chẽ với TikTok để tạo ra các hiệu ứng dành riêng cho thương hiệu, bạn có thể khiến sản phẩm của mình xuất hiện một cách tự nhiên hơn, hình thức này sẽ càng hiệu quả hơn khi được kết hợp với hashtag.


Để triển khai quảng cáo Brand Effects lại không dễ dàng như các định dạng quảng cáo Tiktok khác khi thương hiệu phải chịu một khoảng tiền nhất định trên nền tảng này. Vậy nên nếu mới bắt đầu tham gia vào sân chơi mới vẫn là một hình thức tạm thời chưa thể triển khai đối với mọi thương hiệu.


TikTok đang trở thành một trong những nền tảng quảng cáo phổ biến nhất trên thị trường. Bằng cách sử dụng các loại hình quảng cáo khác nhau, bạn có thể tăng tính tương tác và nhận diện thương hiệu của mình trên mạng xã hội này. Hãy tạo ra nội dung chất lượng và hấp dẫn để thu hút khách hàng tiềm năng và tạo ra sự thành công trong chiến lược quảng cáo của bạn trên TikTok.


Nguồn: Tổng hợp


UPSELL Upsell D2C Enabler là một giải pháp toàn diện giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, Tiktokshop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử. Email: ops@upsell.vn Hotline: 0789.99.66.88

Comments


bottom of page