8 cách tìm kiếm âm thanh thịnh hành trên TikTok
- Như Ý Võ
- Mar 13, 2023
- 8 min read
Updated: Jun 29, 2024
88% người dùng TikTok coi âm thanh là một yếu tố cần thiết cho trải nghiệm tổng thể trên ứng dụng, việc biết cách tìm những âm thanh đang thịnh hành trên TikTok mang lại cơ hội lớn cho các thương hiệu, mở rộng sự hiện diện của họ trên nền tảng này.
Thống kê TikTok sound
73% người dùng sẽ “dừng lại và nhìn” vào quảng cáo TikTok có âm thanh.
50% nói rằng nội dung TikTok có sử dụng âm nhạc tạo nên sự năng lượng, hấp dẫn và lôi cuốn hơn.
Người dùng có khả năng nhớ đến một thương hiệu nhờ âm thanh và bài hát độc đáo mà thương hiệu đó sử dụng trong video TikTok cao gấp 8 lần so với các yếu tố khác như phong cách hình ảnh, màu sắc, khẩu hiệu và logo.
Tuy nhiên, hàng ngàn bài hát và âm thanh gốc đang được sử dụng mỗi ngày cùng với các xu hướng không ngừng phát triển, làm cách nào bạn có thể biết xu hướng nào để tận dụng chúng trong chiến lược tiếp thị TikTok của mình?
Có một số phương pháp giúp bạn khám phá những gì hấp dẫn hiện nay. Dưới đây là 8 cách đơn giản và hiệu quả để tìm âm thanh thịnh hành trên TikTok cho video của bạn.
Cách tìm âm thanh thịnh hành trên TikTok
1. Truy cập trang “Dành cho bạn” (FYP)
Một trong những cách đầu tiên để tìm âm thanh thịnh hành trên TikTok là sử dụng chính ứng dụng, đặc biệt là trang For You phổ biến.
Dù bạn là người dùng mới hay thường xuyên sử dụng TikTok, rất có thể bạn sẽ dành phần lớn thời gian trên trang For You, vì đây là một trong những tính năng cốt lõi của ứng dụng. Khi duyệt qua trang này, hãy chú ý đến loại video mà người khác đang đăng và âm thanh họ đang sử dụng.
Một trong những điểm hay nhất khi tìm kiếm âm thanh thịnh hành trên TikTok qua trang For You là bạn không cần nỗ lực hay thời gian thêm, vì bạn có thể thực hiện dễ dàng trong quá trình sử dụng TikTok. Bạn thậm chí có thể không cần phải chú ý đặc biệt đến những gì bạn nghe, vì âm thanh hay bài hát theo xu hướng sẽ được lặp đi lặp lại nhiều lần khi bạn cuộn. Sau vài phút, bạn sẽ nhận ra những gì đang thịnh hành.
Lưu ý rằng nội dung trên trang For You khác nhau giữa các người dùng. Điều này là do trang này phục vụ cho sở thích của từng người dùng và cộng đồng TikTok mà họ tham gia. Nếu bạn muốn tạo nội dung thương hiệu thu hút đối tượng mục tiêu của mình, hãy tìm hiểu loại nội dung họ thấy trên trang For You bằng cách thực hiện phân tích thị trường.
2. Sử dụng thanh tìm kiếm của TikTok
TikTok giúp người dùng dễ dàng tìm thấy các âm thanh thịnh hành trên ứng dụng của mình. Để làm điều này, bạn có thể làm theo các bước sau đây:
1. Mở ứng dụng TikTok
2. Vào chức năng tìm kiếm phía trên đầu màn hình

3. Tìm kiếm “viral sound” (hoặc bất kỳ từ khóa tương tự nào khác)
4. Khi kết quả được tải, hãy chuyển sang tab “âm thanh”. Bạn sẽ thấy danh sách các âm thanh thịnh hành trên TikTok và số lần chúng được sử dụng trong video TikTok.

5. Ngoài ra, bạn cũng có thể chuyển đến tab “hashtags” để xem những hashtag phổ biến nào liên quan đến âm thanh đang được sử dụng. Chẳng hạn, các video có #viralsound đã được xem 1,8 tỷ lần.

3. Thư viện âm thanh của TikTok

Một cách khác để tìm âm thanh thịnh hành trên TikTok là sử dụng thư viện âm thanh của ứng dụng.
Đây là cách truy cập thư viện âm thanh:
Mở ứng dụng TikTok
Nhấp vào dấu + ở cuối màn hình như lúc bạn tạo video mới
Chạm vào tùy chọn “thêm âm thanh” ở đầu màn hình
Cuộn xuống “danh sách phát” và duyệt qua bất kỳ danh sách phát nào có thể giới thiệu các bài hát thịnh hành như “TikTok Viral”, “Nổi bật”, ... Lưu ý rằng danh sách phát hiển thị trong phần này có thể khác nhau giữa các người dùng. Tuy nhiên, các danh sách phát này thường bao gồm các âm thanh phổ biến và thịnh hành trên TikTok.
4. Trung tâm sáng tạo của TikTok

Bạn có thể tìm thấy các bài hát phổ biến nhất trên TikTok tại Trung tâm sáng tạo của ứng dụng. Nơi này cung cấp danh sách các bài hát được phát trên toàn cầu và cho phép bạn lọc theo khu vực của mình. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn tìm kiếm các bài hát thịnh hành trong khu vực địa phương của bạn.

Khi bạn nhấp vào một bài hát, bạn cũng sẽ thấy biểu đồ hiển thị hiệu suất của nó trong tuần qua. Tuy nhiên, để truy cập đầy đủ vào dữ liệu, bạn cần đăng nhập vào Trung tâm sáng tạo. Bạn có thể đăng ký tài khoản miễn phí với Tài khoản doanh nghiệp TikTok.
5. Tận dụng công cụ tìm âm thanh TikTok Tokboard

Ngoài TikTok, bạn có thể tìm thấy nhiều nguồn tài nguyên khác để tra cứu các bài hát thịnh hành.
Một trong số đó là Tokboard, trước đây là Tiktometer, là một nền tảng thu thập dữ liệu trực tiếp từ TikTok. Với hơn 80 triệu video TikTok phổ biến được cập nhật liên tục, Tokboard cung cấp danh sách các bài hát đang thịnh hành trên TikTok.
Ngoài việc có danh sách các bài hát thịnh hành trên TikTok, Tokboard còn cung cấp dữ liệu khá chi tiết — và biểu đồ — về một bài hát hoặc bản phối lại cụ thể, bao gôm:
Số lần bài hát đã được phát
Số lượng video phổ biến chứa bài hát
Các hashtag phổ biến liên quan đến bài hát
Các quốc gia hàng đầu sử dụng bài hát
Ngoài ra, bạn còn có thể truy cập trực tiếp đến các video TikTok liên quan đến bài hát đó thông qua liên kết trên Tokboard.

6. Xem danh sách phát của Spotify
Spotify, dịch vụ phát trực tuyến nhạc hàng đầu, là một nơi tuyệt vời để tìm các bài hát thịnh hành trên TikTok.
Chỉ cần nhập “TikTok” vào thanh tìm kiếm và chọn “danh sách phát”. Ở đó, bạn sẽ tìm thấy nhiều danh sách phát do người dùng tuyển chọn, gồm những bài hát TikTok phổ biến nhất.

Nếu bạn đang tìm kiếm một người dùng cụ thể để theo dõi, hãy kiểm tra tài khoản Spotify của TikTok. Họ có 10 danh sách phát công khai với những bản hit TikTok mới nhất, được tổ chức theo khu vực.

7. Truy cập YouTube
YouTube, một nền tảng chia sẻ video phổ biến, cũng là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để tìm kiếm các bài hát phổ biến trên TikTok.
Trong thanh tìm kiếm, nhập các từ khóa như "âm thanh TikTok phổ biến" hoặc "các bài hát TikTok phổ biến" và bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn để chọn. Thực ra, chỉ việc nhập "TikTok phổ biến" sẽ gợi ý các đề xuất tìm kiếm tự động của YouTube và bạn sẽ nhận được một danh sách các đề xuất tìm kiếm.

YUMMY là một tài khoản bạn có thể theo dõi để cập nhật các âm thanh TikTok mới nhất vì nó xuất bản một video mới với các bản hit TikTok mới nhất mỗi ngày.

Redlist cũng có một danh sách phát các bài hát TikTok phổ biến cho năm 2022 mà họ cập nhật thường xuyên.

Hơn nữa, Redlist cũng tổng hợp các video âm nhạc của những bài hát TikTok phổ biến nhất mỗi vài tháng và thậm chí liệt kê tên các bài hát này để dễ nhận biết.

8. Bảng xếp hạng Billboard Hot 100

Cuối cùng, bảng xếp hạng Billboard Hot 100 là tài nguyên tìm kiếm các âm thanh phổ biến trên TikTok.
Hơn 175 bài hát thịnh hành trên TikTok năm 2021 đã được liệt kê trên bảng xếp hạng này. Con số này cao gấp đôi so với năm trước — một dấu hiệu cho thấy có lẽ nhiều âm thanh thịnh hành hơn trên TikTok năm nay cũng sẽ xuất hiện trên bảng xếp hạng của họ.
Mẹo tìm âm thanh thịnh hành trên TikTok

Xem cách người khác sử dụng chúng để tìm hiểu
Để tìm âm thanh phổ biến trên TikTok, bạn nên xem cách những người khác sử dụng chúng trong video của họ. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tham gia vào trào lưu TikTok.
Hãy đọc phản hồi từ người dùng khác trên các video để biết cách cải thiện và tránh những lỗi trong nội dung của bạn. Nếu bạn muốn nổi bật hơn, hãy sáng tạo và tạo ra nội dung của riêng mình. Một chút suy nghĩ sáng tạo có thể giúp video của bạn trở thành trào lưu trên TikTok.
Lưu làm mục yêu thích
Khi bạn đang lướt TikTok, bắt gặp một âm thanh hoặc bài hát thịnh hành, bạn nên lưu chúng vào mục yêu thích để dễ dàng tìm lại sau này. Điều này giúp bạn tiết kiệm công sức tìm lại chúng khi bạn đã sẵn sàng sử dụng chúng trong các bài đăng trên TikTok của mình.
Ngoài ra, xu hướng TikTok có xu hướng kéo dài khoảng năm đến bảy ngày. Tùy thuộc vào tần suất và thời điểm bạn đăng trên TikTok, điều này có thể mang đến cho bạn nhiều cơ hội sử dụng những âm thanh đang thịnh hành hiện tại.
Nhưng âm thanh TikTok có thể thịnh hành trong bao lâu thì ai cũng đoán được. Một số âm thanh có thể được sử dụng trong nhiều tháng hoặc thậm chí xuất hiện trở lại trong tương lai, do đó lưu chúng vào mục yêu thích giúp bạn dễ dàng truy cập vào thư viện của mình. Đó là cách để bạn tạo ra một bộ sưu tập âm thanh thịnh hành trên TikTok của riêng mình. mà bạn có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi.
Xem xét đối tượng mục tiêu
Đừng chỉ tập trung vào các bài hát và âm thanh đang thịnh hành trên TikTok, hãy tìm kiếm những bài hát và âm thanh phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.
Mặc dù một số âm thanh này có thể không phổ biến, nhưng chúng vẫn có thể tạo được sự tương tác tích cực với khán giả của bạn, đặc biệt nếu chúng phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.
Âm thanh xu hướng độc đáo
Không chỉ giới hạn trong việc sử dụng những bài hát và âm thanh phổ biến, TikTok còn cho phép người dùng tạo ra những âm thanh độc đáo để thêm vào video của mình. Vì vậy, ngoài những bài hát hot và thịnh hành, việc biết cách tìm kiếm các âm thanh thịnh hành và độc đáo trên TikTok cũng rất quan trọng.
Để tìm kiếm các âm thanh đó, sử dụng chính ứng dụng TikTok ( trang Dành cho bạn và thanh tìm kiếm của TikTok).
Hy vọng rằng 8 cách tìm kiếm âm thanh thịnh hành trên TikTok mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn. Với sự phổ biến của âm thanh trên TikTok, việc sử dụng các bản hit hot nhất trong nội dung TikTok của bạn có thể giúp bạn tiếp cận đến một số lượng người dùng đáng kể và tăng doanh số bán hàng trên nền tảng này.
Nguồn: Shopify
UPSELL Upsell D2C Enabler là một giải pháp toàn diện giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, Tiktokshop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử. Email: ops@upsell.vn Hotline: 0789.99.66.88
Comments