top of page
Writer's pictureNhư Ý Võ

Hướng dẫn đầy đủ và chi tiết về TikTok Analytics


TikTok Analytics

Không thể phủ nhận được rằng, hiện tại TikTok là một trong những ứng dụng social media phổ biến nhất thế giới. Với hơn 1 tỷ người dùng, TikTok mang lại nhiều giá trị cho các thương hiệu và doanh nghiệp.


Với TikTok analytics, bạn sẽ thấy cách người dùng tương tác với nội dung của bạn, vị trí của những người theo dõi bạn, nhân khẩu học theo độ tuổi của họ, thời điểm họ hoạt động nhiều nhất và các số liệu khác. Những thông tin chi tiết này, bạn có thể hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của mình và tạo ra nội dung hấp dẫn và phù hợp với họ, từ đó mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng tương tác trên nền tảng TikTok.


Hướng dẫn dưới đây sẽ giải thích cách truy cập và tổng quan dữ liệu TikTok Analytics của bạn.


TikTok Analytics là gì?


TikTok Analytics cung cấp cho người dùng những thông tin quan trọng để đo lường hiệu quả của chiến dịch TikTok marketing. Nó cho phép bạn thu thập dữ liệu về hiệu suất của các video trên nền tảng TikTok, chẳng hạn như lượt xem, lượt thích, bình luận và lượt chia sẻ, cũng như thông tin về hồ sơ và người theo dõi của bạn. Tất cả các thông tin này cùng với sự sáng tạo sẽ giúp bạn định hình một chiến lược TikTok marketing hiệu quả và tăng cường tương tác của đối tượng mục tiêu với nội dung của bạn trên nền tảng này.


Tại sao TikTok Analytics lại quan trọng đối với doanh nghiệp?


Trên mạng xã hội, các xu hướng thay đổi nhanh chóng và người dùng thường có xu hướng theo đuổi những nội dung mới nhất. Để tăng số lượng người theo dõi và tương tác của thương hiệu, bạn phải theo kịp các xu hướng và cập nhật liên tục nội dung mới. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển nhanh chóng của social media, việc quản lý và đáp ứng các xu hướng đòi hỏi bạn phải có nguồn lực đủ lớn và sẵn sàng đầu tư.


Sử dụng TikTok để phân tích kinh doanh là một bước cần thiết, giúp bạn theo dõi các xu hướng và đánh giá hiệu quả của chiến lược tiếp thị của mình. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần phải phân tích sâu hơn về đối tượng khách hàng, hiểu rõ hành vi và sở thích của họ. Bằng cách phân tích dữ liệu TikTok analytics, bạn có thể tìm hiểu được những điều này và điều chỉnh chiến lược tiếp thị của mình để tạo ra nội dung hấp dẫn và phù hợp với đối tượng khán giả của mình.


Dưới đây là một số lý do quan trọng về TikTok analytics cho doanh nghiệp:


1. Tạo chiến lược nội dung dựa trên dữ liệu


TikTok analytics là một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp tạo ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả trên nền tảng TikTok. Đầu tiên, TikTok analytics cung cấp thông tin về các video được xem nhiều nhất và khám phá thông tin về đối tượng khán giả, bao gồm thời gian online và vị trí của họ. Những thông tin chi tiết này giúp doanh nghiệp tạo ra nội dung hấp dẫn và tối ưu hóa thời gian đăng tải.


Thông tin chi tiết bạn nhận được có thể thông báo chủ đề nội dung của bạn, thời gian đăng tốt nhất, người tạo nội dung tiềm năng và người có ảnh hưởng để cộng tác, xu hướng phù hợp, v.v.


2. Kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn


TikTok analytics còn cung cấp thông tin về các xu hướng và thị trường ngách để giúp doanh nghiệp phục vụ đối tượng mục tiêu của mình. Các doanh nghiệp có thể sử dụng thông tin này để tạo nội dung cộng hưởng và thu hút đối tượng mục tiêu của mình, tăng cường tương tác và tăng độ phủ của thương hiệu.


Ví dụ: bạn có thể xem các thẻ bắt đầu bằng # để xác định các xu hướng có liên quan hoặc để truyền cảm hứng cho các thử thách và chiến dịch của TikTok.


3. Chứng minh lợi tức đầu tư


TikTok analytics có thể cung cấp bằng chứng để chứng minh lợi tức đầu tư của các chiến dịch tiếp thị trên nền tảng TikTok. Nếu doanh nghiệp có thể tạo ra một câu chuyện dữ liệu hấp dẫn, nó sẽ dễ dàng hơn để chứng minh nhu cầu cần thêm tài nguyên cho các chiến dịch của họ và tăng thêm giá trị cho thương hiệu của mình.


Cách truy cập TikTok Analytics


Giống như các ứng dụng social media khác, TikTok cũng có cách truy cập TikTok analytics qua thiết bị di động và máy tính.


Cách truy cập TikTok Analytics từ thiết bị di động

  • Nhấn vào biểu tượng hồ sơ ở góc dưới cùng bên phải.

  • Nhấn vào ba đường thẳng đứng ở góc trên cùng bên phải và nhấp vào Công cụ dành cho người sáng tạo.

TikTok Analytics
  • Nhấn Phân tích

TikTok Analytics

Cách truy cập TikTok Analytics từ máy tính


  • Đăng nhập vào tài khoản của bạn bằng cách truy cập TikTok.com (Nếu bạn đã đăng nhập, bạn cũng có thể truy cập tiktok.com/analytics).

  • Nhấn qua biểu tượng hồ sơ của bạn, sau đó chọn Xem phân tích.

  • Trên trang chủ TikTok, đến biểu tượng hồ sơ của bạn và chọn Business Suite.

TikTok Analytics
  • Thao tác này sẽ đưa bạn trực tiếp đến phần Analytics trong tài khoản của bạn.

TikTok Analytics

Những thông tin và chỉ số đo lường về TikTok Analytics

Dưới đây là bảng phân tích về những gì có sẵn trong TikTok Analytics


Tổng quan về tài khoản TikTok


TikTok có bốn phần phân tích chính: tổng quan, nội dung, người theo dõi và LIVE. Trong mỗi danh mục đó là bao gồm các danh mục phụ của phân tích chính.


TikTok Analytics

Lượt xem video


Ở đây sẽ hiển thị cho bạn biểu đồ bar về số lượt xem mà video của bạn đã nhận được trong bảy ngày qua. Bạn cũng có thể xem mức độ tương tác của video trong 28 ngày, 60 ngày qua hoặc tùy chỉnh ngày mà bạn muốn để hiểu rõ hơn về sự phát triển của mình cũng như mọi biến động hoặc xu hướng.


TikTok Analytics


Số lượt xem hồ sơ


Phần này hiển thị số lượt xem hồ sơ trong phạm vi ngày bạn muốn (bảy ngày qua, 28 ngày qua, 60 ngày qua hoặc phạm vi ngày tùy chỉnh), có thể giúp bạn xác định loại nội dung đang thu hút mọi người đến hồ sơ của bạn.


Tab tổng quan cũng cho bạn thấy:


  • Số lượt thích, bình luận và chia sẻ cho mỗi video

  • Số lượng bình luận bạn đã nhận được

  • Số lượng video bạn đã chia sẻ

Phân tích người theo dõi TikTok


Tab thứ ba trong TikTok analytics của bạn là tất cả các thống kê liên quan đến người theo dõi của bạn. Xem số lượng người theo dõi chính xác trên TikTok và thông tin chi tiết về đối tượng khán giả luôn hữu ích để đảm bảo nội dung của bạn phù hợp với đối tượng mục tiêu và hỗ trợ cho sự tăng trưởng người theo dõi.


Follower


Khu vực này trên TikTok Analytics cho bạn biết tổng số tài khoản theo dõi bạn cùng với số lượng người theo dõi net. Số lượng người theo dõi net hiển thị số lượng người theo dõi mới trừ đi số lượt hủy theo dõi trong 7 ngày qua.


TikTok Analytics


Tỉ lệ tăng trưởng


Khu vực này cho bạn biết số lượng người theo dõi mà bạn đã đạt được hoặc đã giảm đi so với khoảng thời gian trước đó.


Giới tính


Biểu đồ hình tròn thể hiện tỷ lệ phần trăm người theo dõi của bạn theo giới tính.


TikTok Analytics

Nhân khẩu học nhóm tuổi


Phần này phân tích các tài khoản theo dõi của bạn theo độ tuổi.

TikTok Analytics

Các quốc gia và thành phố hàng đầu


Phần này sẽ tập trung vào top 5 quốc gia và thành phố mà người theo dõi của bạn đang sinh sống.


TikTok Analytics

TikTok Analytics

Thời gian hoạt động nhiều nhất


Phần này của TikTok analytics hiển thị thời gian trung bình mà người theo dõi của bạn hoạt động. Bạn có thể xem các thời gian này theo giờ và ngày. Lý tưởng nhất là bạn sẽ muốn đăng nội dung của mình trước khi hoạt động hàng ngày của người dùng đạt đến đỉnh điểm.


Sử dụng chiến lược thông tin này sẽ giúp bạn xác định thời gian tốt nhất để đăng trên TikTok để đạt được nhiều người theo dõi nhất. Chú ý đến các thanh dọc cao nhất trong đồ thị để xem khi nào hầu hết người theo dõi của bạn đang online, sau đó dựa trên đó để lên lịch đăng TikTok của mình.


TikTok Analytics

TikTok content analytics


Tab tiếp theo trong TikTok analytics là tab nội dung. Phần này hiển thị thông tin cụ thể hơn về nội dung TikTok thực tế mà bạn đang đăng, bao gồm video được xem nhiều nhất của bạn. Tất cả các chỉ số nội dung đều có sẵn trong vòng 7 ngày trước.

Tab nội dung cũng hiển thị cho bạn một số thông tin giống như bạn có thể thấy trong tổng quan - tổng số lượt thích, bình luận và chia sẻ.


Các bài đăng video


Ở đây, bạn sẽ thấy lượt xem tổng quan cho 9 video cuối cùng mà bạn đã đăng trong vòng 7 ngày trước. Bạn cũng sẽ nhìn thấy liệu bạn đã giữ đúng tần suất đăng bài như trong khoảng thời gian trước đó hay bạn đã đăng nhiều hoặc ít hơn.


TikTok Analytics

Video đang thịnh hành


Phần này hiển thị top 9 video đang được xem nhiều nhất với tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong vòng 7 ngày qua.


Lượt xem video theo phân đoạn


Trong phần này, bạn có thể thấy cách mà người dùng tìm thấy video của bạn, cho dù là từ trang cá nhân của bạn hay nó xuất hiện trên dòng For You của họ.


Lượt xem video theo khu vực


Phần này cung cấp thông tin về khu vực mà video của bạn đã đến được và nơi mà khán giả đến từ, giúp bạn thấy chính xác nơi mà nội dung của bạn được thực hiện tốt nhất.


Thời gian xem trung bình


Đây là thời lượng trung bình mà khán giả xem video của bạn - một chỉ số tốt để đánh giá xem video của bạn có thu hút được khán giả hay không. Bạn cũng sẽ thấy tần suất mà người dùng đã xem đến cuối video của bạn.


Tổng thời gian xem


Đây là tổng thời lượng xem tích lũy cho tất cả người dùng đã xem video của bạn, một chỉ số hữu ích để so sánh hiệu suất của các video của bạn.


Phân tích số liệu LIVE trên TikTok


Nếu bạn nhấp vào tab TikTok LIVE, bạn sẽ được chuyển đến LIVE Center. Nếu bạn đã tổ chức các video trực tiếp trong vòng 28 ngày hoặc tuần qua, trong LIVE Center, bạn sẽ có thể xem các thông số như:


  • Total views: Số lượt xem cho video trực tiếp của bạn trong phạm vi ngày được chọn.

  • Total time: Thời gian bạn đã dành cho việc tổ chức video trực tiếp trong phạm vi ngày được chọn.

  • New followers: Người dùng TikTok bắt đầu theo dõi bạn trong khi tổ chức video trực tiếp trong phạm vi ngày được chọn.

  • Top viewer count: Số lượng người xem video trực tiếp cao nhất trong một thời điểm nhất định trong phạm vi ngày được chọn.

  • Unique viewers: Những người xem video trực tiếp của bạn ít nhất một lần (ngay cả khi một người xem phát lại video, họ chỉ được tính một lần).

  • Diamonds: Quà tặng ảo mà người dùng có thể gửi cho bạn - bạn có thể đổi chúng thành tiền thông qua TikTok.

  • Viewer ranking: Người xem có số lượng quà tặng và thời gian xem cao nhất.


TikTok Analytics

Hãy truy cập vào TikTok Live Academy và khám phá những kiến thức hữu ích để giúp bạn thúc đẩy khả năng tương tác của mình, tăng lượng người xem, thu hút và giữ chân khán giả trong quá trình Live.


Nguồn: sproutsocial


UPSELL Upsell D2C Enabler là một giải pháp toàn diện giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, Tiktokshop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử. Email: ops@upsell.vn Hotline: 0789.99.66.88

Comments


bottom of page