Top các sàn thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam
- Như Ý Võ
- May 5, 2023
- 6 min read
Updated: May 10, 2023
Sàn thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng tại Việt Nam. Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, người tiêu dùng đã tìm đến các sàn thương mại điện tử để mua sắm trực tuyến và tránh xa những nơi đông người. Với lượng khách hàng tiềm năng đông đảo, các sàn thương mại điện tử đã trở thành một kênh bán hàng hấp dẫn cho các chủ doanh nghiệp. Cùng Upsell điểm qua top 5 sàn thương mại điện tử đáng chú ý tại Việt Nam.
Shopee
Shopee là một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Đông Nam Á, được thành lập vào năm 2015 bởi công ty chủ quản Sea Group, một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Singapore. Ban đầu, Shopee bắt đầu hoạt động tại Thái Lan, sau đó mở rộng sang các thị trường khác như Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines và Việt Nam.

Shopee đã nhanh chóng trở thành một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam, mặc dù ra đời sau các đối thủ khác. Và điều này là nhờ vào chiến lược xác định phân khúc khách hàng tốt, tập trung vào các chủ shop bán hàng trên Shopee và khách hàng trẻ, đam mê mua sắm giá rẻ.
Shopee cũng được đánh giá cao về giao diện trang web, đơn giản và thân thiện với người dùng. Bên cạnh đó, việc bán và mua hàng trên Shopee cũng rất đơn giản và dễ dàng, có nhiều chức năng hỗ trợ xử lý đơn hàng nhanh chóng và bộ lọc sản phẩm thông minh. Ngoài ra, hình thức thanh toán online tiện lợi và chương trình ưu đãi hấp dẫn cũng là một điểm cộng cho Shopee.
Lazada
Lazada Group là một công ty thương mại điện tử quốc tế được thành lập vào năm 2012 bởi Maximilian Bittner với sự hỗ trợ của Rocket Internet. Đây là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á, hoạt động tại sáu quốc gia: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Lazada kết nối vùng đất rộng lớn và đa dạng này thông qua các giải pháp công nghệ, hậu cần và thanh toán.

Lazada Việt Nam được thành lập vào tháng 3 năm 2012 và là một sàn giao dịch thương mại điện tử, cung cấp sản phẩm trên nhiều ngành hàng khác nhau như nội thất, điện thoại, máy tính bảng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, đồ chơi và đồ dùng thể thao. Lazada Việt Nam là một phần của Lazada Group, hiện nay thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba - một tập đoàn thương mại điện tử đa quốc gia có chi nhánh tại nhiều quốc gia trên thế giới.
Tiki
Tiki là một trang thương mại điện tử Việt Nam, được thành lập vào năm 2010 bởi nhà sáng lập Trần Ngọc Thái Sơn, với mục đích tạo ra một nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam.
Ban đầu, Tiki chỉ là một cửa hàng bán sách trực tuyến, nhưng sau đó đã mở rộng sang các mặt hàng khác như đồ điện tử, thực phẩm và thời trang. Hiện nay, Tiki đã trở thành một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam, với hơn 10 triệu sản phẩm từ 26 ngành hàng phục vụ hàng triệu khách hàng thông qua sàn giao dịch Tiki.

Ngoài cung cấp dịch vụ logistics thông qua TikiNOW, Tiki còn cung cấp dịch vụ vé sự kiện và xem phim thông qua Ticketbox.
Mặc dù Tiki đã mở rộng ngành hàng, sách vẫn là sản phẩm được Tiki nhận diện rất tốt và được nhiều người tiêu dùng nghĩ đến khi muốn mua sách online. Điều này giúp Tiki tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng và khai thác được nhu cầu mua sách trực tuyến.
Sendo
Sendo.vn là một trong những sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam, được thành lập vào tháng 9 năm 2012 và thuộc sở hữu của Tập đoàn FPT. Với phương châm "Trăm người bán - Vạn người mua" và những nỗ lực không ngừng trong việc mở rộng ngành hàng, Sendo đã trở thành một đối tác đáng tin cậy của hơn 300.000 nhà bán hàng và phục vụ hơn 10 triệu khách hàng trên toàn quốc.

Sendo có thế mạnh là một doanh nghiệp nội địa, hiểu sâu sắc về văn hóa, thị trường và xu hướng tiêu dùng của người Việt. Điều này giúp Sendo tạo được niềm tin và sự ủng hộ của khách hàng. Sendo cũng đang đẩy mạnh nâng cao trải nghiệm người dùng trên nền tảng của mình bằng cách cung cấp giao diện thân thiện và tiện ích, cùng với các dịch vụ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp.
TikTok Shop
Năm 2022, TikTok Shop chính thức được ra mắt tại Việt Nam. Đây là tính năng mua sắm mới và tiên tiến trên TikTok, giúp người bán, các thương hiệu và nhà sáng tạo giới thiệu cũng như bán sản phẩm trực tiếp trên TikTok qua video, LIVE và tab giới thiệu sản phẩm. TikTok Shop đưa giải trí vào thương mại, tạo ra một trải nghiệm Shoppertainment độc đáo.

Đây là nơi tuyệt vời để doanh nghiệp quảng bá và kinh doanh sản phẩm cũng như tạo dựng thương hiệu riêng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Tại đây, các nhà kinh doanh sẽ có nhiều cơ hội để quảng cáo, khai thác các tệp khách hàng tiềm năng và trao đổi mua bán qua lại vô cùng dễ dàng.
Cách kinh doanh hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử
Tối ưu hóa tài khoản và trang shop
Trang shop của bạn trên các sàn thương mại điện tử cần được thiết kế và tối ưu hóa để thu hút sự chú ý của khách hàng. Một số yếu tố quan trọng cần được chú ý bao gồm: đặt tên shop và logo hấp dẫn, tạo một trang bìa thú vị và chuyên nghiệp, cập nhật thông tin liên hệ và chính sách bán hàng rõ ràng và chi tiết. Điều quan trọng là nội dung trang shop của bạn phải truyền tải được thông điệp thương hiệu và giá trị sản phẩm của bạn một cách rõ ràng và hiệu quả.
Tối ưu hóa danh mục sản phẩm và mô tả sản phẩm
Việc tạo danh mục sản phẩm rõ ràng và chia nhỏ các loại sản phẩm giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và mua sản phẩm của mình. Ngoài ra, các mô tả sản phẩm nên được viết một cách hấp dẫn và chi tiết, đảm bảo rằng khách hàng có đủ thông tin để đưa ra quyết định mua hàng. Bạn cũng nên đính kèm hình ảnh sản phẩm thực tế để khách hàng có thể nhìn thấy được sản phẩm một cách rõ ràng.
Chăm sóc khách hàng và quản lý đơn hàng hiệu quả
Chăm sóc khách hàng và quản lý đơn hàng đúng cách là yếu tố cực kỳ quan trọng trong kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử. Bạn cần phải trả lời các câu hỏi của khách hàng nhanh chóng và hiệu quả, giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng và hài lòng với dịch vụ của bạn. Hơn nữa, bạn nên sắp xếp đơn hàng của mình sao cho giao hàng nhanh chóng và đúng thời gian hứa, từ đó tạo ra sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng.
Quảng cáo và khuyến mãi sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử
Quảng cáo và khuyến mãi sản phẩm là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng đến với shop của bạn trên các sàn thương mại điện tử. Bạn có thể sử dụng các hình thức quảng cáo như Google Ads, Facebook Ads hoặc các hình thức khuyến mãi như giảm giá, miễn phí vận chuyển, tặng quà để tạo sự quan tâm và thu hút khách hàng.
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tối ưu hóa trên E-commerce và muốn tìm kiếm một đối tác đáng tin cậy để giúp bạn cải thiện shop thì Upsell là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn.
Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực tối ưu hóa trên E-commerce, Upsell sẽ giúp bạn cải thiện shop của mình một cách hiệu quả, tăng cường khả năng tìm kiếm và đánh giá của trang web của bạn, giúp sản phẩm của bạn được tiếp cận với khách hàng mục tiêu và nâng cao doanh số bán hàng.
Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về dịch vụ tối ưu hóa trên E-commerce của Upsell, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!
UPSELL Upsell D2C Enabler là một giải pháp toàn diện giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, Tiktokshop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử. Email: ops@upsell.vn Hotline: 0789.99.66.88
Commenti