Bạn đã cố gắng nghĩ ra cách để upsell dịch vụ hoặc sản phẩm nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Kỹ thuật upsell có thể bị hiểu lầm là cơ hội thúc đẩy quá mức trong một tình huống bán hàng. Tuy nhiên, điều này không thể sai hơn! Những gợi ý upsell hợp lý có thể mang lại lợi ích cho tất cả mọi người. Điều này đặc biệt đúng khi đội ngũ của bạn dành thời gian để hiểu rõ nhu cầu thực sự của khách hàng. Sau đó, họ có thể áp dụng các chiến lược bán hàng phù hợp cho các khách hàng hiện tại. Kết quả là, khách hàng có thể dễ dàng tận dụng tối đa những gì công ty bạn cung cấp!
Không chỉ các chiến lược upsell đúng cách giúp giải quyết vấn đề, mà việc upsell và cross-sell cũng có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho bạn và khách hàng của bạn. Thực tế, có lý do rằng thường tốn ít chi phí hơn để duy trì các mối quan hệ khách hàng hiện tại của bạn hơn là tạo ra các khách hàng tiềm năng mới hoặc tiếp thị dịch vụ cho những người xa lạ. Khách hàng hiện tại của bạn có thể tiết kiệm thời gian, tiền bạc và năng lượng bằng cách tận dụng những sự ưu đãi upsell của bạn!
Về Upsell và Cross-sell
Upsell là một kỹ thuật bán hàng liên quan đến việc cung cấp cho khách hàng các sản phẩm hoặc dịch vụ bổ sung để tạo ra thêm doanh thu. Upsell có thể liên quan đến việc tiếp thị các dịch vụ bổ sung mà khách hàng có thể thấy hữu ích hoặc đơn giản là làm cho khách hàng nhận thức về các sản phẩm khác có sẵn.
Cross-sell tương tự và liên quan đến việc cung cấp các giải pháp bổ sung cho khách hàng đã chọn một sản phẩm hoặc dịch vụ để mua. Cả hai quy trình đều liên quan đến việc lấy một giao dịch hiện có và thêm vào đó, do đó tăng doanh thu trên mỗi khách hàng.
Các Chiến Lược Upsell Tốt Nhất
Vậy các chiến lược upsell nào hoạt động tốt nhất? Tất cả đều xoay quanh việc xác định các cơ hội upsell tốt nhất và áp dụng các kỹ thuật bán hàng hiệu quả vào đúng thời điểm. Dưới đây, chúng tôi đã bao gồm sáu mẹo upsell hữu ích mà bạn có thể sử dụng để tăng doanh số bán hàng.
1. Hiểu Khách Hàng Của Bạn và Biết Họ Cần Gì
Để dễ dàng xác định các cơ hội upsell tuyệt vời, bạn phải biết rõ đối tượng khách hàng của mình. Khách hàng của bạn là ai? Họ muốn gì từ dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn, và họ sẵn sàng trả bao nhiêu để giải quyết một vấn đề?
Nếu bạn có thể ngồi xuống và nói chuyện trực tiếp với khách hàng của mình, tuyệt vời! Đây là cách nhanh chóng để tìm ra nhu cầu của khách hàng và upsell một sản phẩm ngay lập tức. Tuy nhiên, đối với nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử, ít có tương tác trực tiếp, vì vậy bạn sẽ phải làm việc với bất kỳ dữ liệu nào có sẵn.
Có thể, bạn có thể điều tra các chiến dịch tiếp thị qua email thành công trong quá khứ. Hoặc, có thể bạn có thể xem xét dữ liệu bạn đã thu thập từ các giao dịch bán hàng trước đây. Có kịch bản nào mà khách hàng đã quay lại để mua các sản phẩm bổ sung không? Bạn có thể sử dụng mọi nguồn tài nguyên có sẵn để hiểu rõ người mà bạn đang bán hàng. Ngay cả khi điều này có nghĩa là bạn cần cập nhật tiếp thị kỹ thuật số, việc hiểu rõ khách hàng của bạn và những gì họ cần sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong dài hạn. Sau đó, bạn có thể cung cấp cho người mua các loại tiện ích bổ sung mà họ sẽ thấy hữu ích và mong muốn.
2. Cung Cấp Các Gói và Ưu Đãi Giảm Giá
Đối với nhiều doanh nghiệp, bán hàng theo lô là một trò chơi quan trọng. Nếu bạn đang tìm kiếm doanh số tăng, có thể sẽ là khôn ngoan khi cung cấp cho khách hàng các gói hoặc ưu đãi giảm giá để đổi lấy việc mua hàng số lượng lớn. Khi khách hàng hiện tại có thể mua thêm sản phẩm và tiết kiệm tiền bằng cách mua sắm mọi thứ cùng một lúc, họ sẽ có động lực tự nhiên để chi tiêu nhiều hơn trong một giao dịch duy nhất. Mọi người đều có thể đạt được thành công nhanh chóng!
Về các gói sản phẩm và dịch vụ, có một lượng tâm lý nhất định liên quan. Khi khách hàng có thể truy cập vào các gói upsell, họ sẽ trải nghiệm cảm giác kiểm soát lớn hơn đối với việc mua sắm của mình. Tốt hơn nữa, khi khách hàng có thể chọn từ các gói khác nhau hoặc dịch vụ được điều chỉnh, họ sẽ có cảm giác một giao dịch phù hợp với nhu cầu cá nhân. Khách hàng hoặc khách hàng đã cam kết mua hàng thường cảm thấy rằng các giao dịch mua bổ sung là điều tự nhiên. Đây chỉ là một lý do khác khiến upsell là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ!
3. Xây Dựng Niềm Tin Bằng Bằng Chứng Xã Hội
Một trong những cách hiệu quả nhất để cải thiện doanh số bán hàng và tỷ lệ chuyển đổi thông qua upsell là cung cấp bằng chứng xã hội. Bằng chứng xã hội có thể nhanh chóng và toàn diện cho khách hàng thấy rằng những gì họ quan tâm đến việc mua là hữu ích. Con người có xu hướng gravitate toward những gì người khác đang làm. Sử dụng xu hướng này của con người vào lợi thế của bạn khi upsell và cross-sell có thể rất hiệu quả.
Bằng chứng xã hội có thể liên quan đến việc cung cấp các đánh giá khách hàng minh bạch bên dưới một sản phẩm. Amazon làm điều này với các sản phẩm của họ rất hiệu quả. Bằng chứng xã hội cũng có thể liên quan đến việc cung cấp truy cập vào các video chứng thực đã được xác minh cho khách hàng. Hoặc, trong một tình huống bán hàng, bằng chứng xã hội có thể đơn giản như việc người bán hàng giải thích rằng họ sử dụng một sản phẩm cụ thể cá nhân.
4. Bắt Đầu Từ Những Gì Nhỏ và Xây Dựng Lên
Khi upsell và cross-sell, bạn có thể truy cập hoặc cung cấp một phần của phạm vi dịch vụ. Bạn nên tìm kiếm khách hàng đang tìm kiếm một phạm vi dịch vụ tối thiểu. Sau đó, upsell cho họ một loạt các tùy chọn rộng hơn. Một số tùy chọn sản phẩm phần mềm và SAAS có thể giúp bạn đơn giản hóa quy trình này. Tổng thể, mục tiêu là bắt đầu từ một không gian bán hàng nhỏ và mở rộng nó theo cách hấp dẫn với khách hàng.
5. Trung Thực, Đồng Cảm và Minh Bạch
Mặc dù công ty của bạn bao gồm các nhân viên bán hàng, nó cũng đầy những người là khách hàng. Do đó, bạn có thể đã biết tầm quan trọng của việc trung thực, đồng cảm và minh bạch ở mọi giai đoạn của một giao dịch bán hàng. Bạn muốn khách hàng của mình cảm thấy họ đang được xem xét với sự quan tâm và cam kết.
Rốt cuộc, nếu một khách hàng cảm thấy bị lợi dụng, họ có lẽ sẽ không quay lại. Việc giữ chân khách hàng hiện tại của bạn tốt hơn rất nhiều so với việc liên tục theo đuổi những khách hàng mới. Do đó, minh bạch rất quan trọng khi tham gia vào bất kỳ giao dịch bán hàng nào.
6. Cân Nhắc Việc Cung Cấp Thưởng Trong Quá Trình Upsell
Khi cố gắng thuyết phục khách hàng thêm nhiều vào giỏ hàng của họ, hãy cân nhắc việc khuyến khích họ bằng các phần thưởng tích cực. Bạn có thể làm gì để làm cho một giao dịch mua trở nên hấp dẫn hơn?
Ví dụ, cung cấp vận chuyển miễn phí là một cách để khuyến khích người mua thực hiện các giao dịch mua lớn hơn. Mỗi công ty là khác nhau, vì vậy dịch vụ của bạn sẽ thay đổi tùy theo mô hình kinh doanh của bạn. Mục tiêu ở đây là nghĩ về việc làm cho một giao dịch mua lớn hơn trở thành một cách tiết kiệm tiền cho người mua.
Cách Upsell Dịch Vụ hoặc Sản Phẩm: Suy Nghĩ Cuối Cùng
Khi làm đúng, upsell và cross-sell là hai trong những phương pháp nhanh chóng và hiệu quả nhất để tăng doanh thu hàng đầu cho các doanh nghiệp nhỏ hoặc cửa hàng thương mại điện tử. Không chỉ việc upsell sản phẩm cho khách hàng hiện tại giúp bạn tiết kiệm tiền, mà các chiến thuật bán hàng tốt cũng có thể cải thiện trải nghiệm mua hàng cho khách hàng của bạn.
Cuối cùng, giúp khách hàng của bạn nhanh chóng và dễ dàng tiếp cận các dịch vụ hoặc sản phẩm mà họ cần sẽ đảm bảo họ quay lại mua hàng và giúp tăng doanh thu cũng như lòng trung thành. Tại UpSell Agency, không có gì làm chúng tôi hạnh phúc hơn là thấy doanh thu của bạn tăng trưởng!
Comments