top of page
Writer's pictureNhư Ý Võ

8 xu hướng content TikTok hot nhất năm 2023

Các xu hướng trên TikTok thường thay đổi rất nhanh chóng, bao gồm các điệu nhảy, meme, bí kíp và nhiều xu hướng khác. Điều này gây khó khăn cho nhiều thương hiệu khi muốn tạo nội dung trên nền tảng này. Vì vậy, khi lên kế hoạch tiếp thị trên TikTok, nên kết hợp giữa các xu hướng TikTok phổ biến và các nội dung "evergreen" có thể được sử dụng trong thời gian dài. Điều này sẽ giúp kênh của bạn luôn cập nhật và kịp thời.


Tuy nhiên, để theo kịp với các xu hướng mới nhất, bạn cần phải biết chúng là gì. Dưới đây là một danh sách 8 xu hướng TikTok hàng đầu mà dự đoán sẽ xuất hiện trong năm nay và các năm tiếp theo.


1. Thử thách nhảy


Thử thách nhảy vẫn là một trong những xu hướng phổ biến trên TikTok, tuy nhiên bài hát và điệu nhảy thay đổi liên tục. Do TikTok được hình thành từ Musical.ly - một ứng dụng hát nhép quen thuộc với giới trẻ, điều này dễ hiểu vì sao xu hướng này vẫn giữ nguyên nguồn gốc của mình. Nhiều TikToker nổi tiếng đã tạo ra và thực hiện các thử thách nhảy để tăng lượng người theo dõi của họ.


TikTok

Hãy suy nghĩ về cách thương hiệu của bạn có thể tham gia vào các thử thách nhảy khác nhau. Nếu bạn thường xuyên xem các video TikTok, bạn có thể tổng hợp danh sách các bước nhảy liên tục để tham gia vào các thử thách như một kỹ thuật quảng cáo thú vị.


2. Gói hàng


Các doanh nghiệp nhỏ đang sử dụng TikTok để xây dựng thương hiệu của mình, và một cách tuyệt vời để làm điều đó là đóng gói hàng. Nhiều khách hàng yêu cầu xem sản phẩm của họ được đóng gói trực tiếp, vì vậy việc tạo các video này trở nên rất phổ biến đối với một số doanh nghiệp nhất định. Bạn có thể tạo ra một video hấp dẫn giới thiệu cách đóng gói đơn hàng và tạo niềm tin cho khách hàng bằng cách chứng minh rằng sản phẩm của họ an toàn và đáng tin cậy.


Đây là một ví dụ về video gói hàng nhìn từ một doanh nghiệp nhỏ kinh doanh đồ trang sức.


3. Video ASMR


ASMR là từ viết tắt của "Autonomous Sensory Meridian Response" dịch ra tiếng Việt có nghĩa là "Phản ứng cực khoái độc lập" hoặc "Phản ứng kích thích cảm giác tự động". ASMR là từ dùng để miêu tả những cảm giác rùng mình ở đầu hay cổ khi nghe được một số âm thanh đặc biệt. Tác dụng của ASMR giúp dễ ngủ, thư giãn thần kinh, cải thiện sức khỏe.


Các video ASMR thường tập trung vào âm thanh, chẳng hạn như âm thanh của việc lấy các sản phẩm để chuẩn bị đóng gói, thêm sản phẩm vào đơn hàng, tiếng mưa, tiếng gõ nhẹ, tiếng thì thầm (một dạng video phổ biến khác trên TikTok) hoặc đổ đầy sản phẩm vào lọ, như ví dụ trong video của DTE Beauty.



Bạn cũng có thể tạo ra sự thỏa mãn cho khách hàng về mặt thị giác hoặc thính giác của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là nghĩ ra vài ý tưởng, sau đó bắt đầu quay video.


4. Phông xanh


Bạn có biết về phông xanh trong quay phim không? Đây là công cụ được sử dụng trong sản xuất TV và phim để tạo ra các hiệu ứng kỹ thuật số một cách mượt mà. Màn hình này thường có màu xanh lục và được đặt phía sau diễn viên để các hình ảnh khác có thể được chồng lên. Thậm chí các nhà khí tượng cũng sử dụng phông xanh để hiển thị bản đồ thời tiết.


Vào thời điểm hiện tại, TikTok cũng có phiên bản phông xanh cho người dùng tạo video. Bằng cách sử dụng tab "Hiệu ứng" trong quá trình quay video, bạn có thể chọn nhiều phông nền khác nhau, bao gồm cả màn hình màu xanh lá cây.

Một ví dụ điển hình là Chipotle đã sử dụng phông xanh để ghi lại một người nói chuyện về các dịch vụ mới của họ thông qua hình ảnh của menu.


Tất nhiên, bạn có thể sáng tạo và tận dụng phông xanh để tạo ra nội dung của riêng mình. Hãy bắt đầu quay video và khám phá những cách tuyệt vời để sử dụng công cụ này.


5. Tiểu phẩm


Tiểu phẩm là loại video ngắn phổ biến trên TikTok, được sử dụng để giải trí hoặc truyền đạt thông tin cho khán giả. Chúng đặc biệt phổ biến trong các tiểu phẩm "Karen" và câu chuyện về dịch vụ khách hàng, tuy nhiên, chúng cũng có thể hữu ích cho các doanh nghiệp khác.

Ví dụ, The Washington Post đã sử dụng một tiểu phẩm để giải thích một chủ đề phức tạp một cách dễ hiểu. Nếu bạn muốn truyền tải thông tin cho khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ mới, hoặc giải thích một chủ đề phức tạp, viết một tiểu phẩm có thể là cách thú vị để làm điều đó.


6. Một ngày thường nhật


Trên TikTok, video "một ngày thường nhật" là một xu hướng phổ biến, cho phép người xem theo dõi hoạt động hàng ngày của một người nào đó - có thể là thành viên trong nhóm của bạn hoặc chủ của một doanh nghiệp nhỏ - và cách mà nó liên quan đến doanh nghiệp của họ.


Một ví dụ là chủ tiệm bánh chia sẻ một ngày trong cuộc sống của mình trên TikTok. Cô ấy thường tạo nhiều video như vậy trong tuần và khán giả của cô ấy rất thích thú khi được xem cô ấy phát triển công việc kinh doanh của mình.


TikTok

Bạn có thể áp dụng xu hướng này bằng cách giao cho một thành viên trong nhóm của bạn quản lý tài khoản TikTok của bạn mỗi tuần và chia sẻ về hoạt động và công việc hàng ngày của họ. Nếu bạn quản lý một doanh nghiệp nhỏ, hãy suy nghĩ đến việc chia sẻ những gì bạn làm trong ngày thường xuyên. Cách tiếp cận minh bạch như vậy không chỉ hấp dẫn với khán giả mà còn khuyến khích những người khác theo đuổi cùng bạn.


7. Người sáng tạo nội dung và Influencer


Những người sáng tạo nội dung trên TikTok đang góp phần phát triển nền kinh tế qua chiến lược tiếp thị nội dung. TikTok là môi trường ủy thác cho các người sáng tạo nội dung và influencer, cho phép họ tiếp cận và tương tác với hàng triệu người dùng chỉ trong vài phút mà không cần nhiều thiết bị phòng thu hoặc nội dung được sản xuất chuyên nghiệp. Trên thực tế, người dùng ưa thích nội dung chân thật và thực tế hơn là hoàn hảo. Trên TikTok, bất kỳ ai cũng có thể trở thành người tạo nội dung.


Người tạo nội dung đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối con người với các thương hiệu và sản phẩm. Video giải trí với đánh giá sản phẩm thực tế ngày càng được yêu thích. Các hashtag như #TikTokMadeMeBuyIt đã dẫn đến việc nhiều sản phẩm đạt doanh số cao và hoàn toàn bán hết trong năm 2021. Việc đánh giá sản phẩm của người tạo nội dung hoạt động vì người dùng tin tưởng vào tính chân thật và phản hồi trung thực của họ về sản phẩm.


Keith Lee là một trong những nhà phê bình ẩm thực phổ biến nhất trên TikTok, sống tại Las Vegas. Anh ấy đã đánh giá các doanh nghiệp nhỏ trên khắp khu vực, giúp các nhà hàng và xe bánh mì của họ thu hút khách hàng mới. Công ty bánh quy Last Crumb đã gửi cho anh một hộp bánh quy để anh đánh giá và chia sẻ ý kiến trung thực của mình.


Hãy sử dụng người tạo nội dung để phát triển thương hiệu của bạn trên TikTok. Hãy tạo nội dung chân thật và thực tế để con người có thể tin tưởng bạn, các người tạo nội dung mà bạn hợp tác và các sản phẩm của bạn.


8. Cộng đồng nhóm phụ của TikTok


Cộng đồng TikTok đem đến những trải nghiệm đặc biệt cho người dùng trên toàn cầu. Đây cũng là lý do tại sao nhiều người đang kết nối và tham gia vào các nhóm cộng đồng của riêng họ trên ứng dụng này. Dù là nhóm #BookTok, #FoodTok, #CleanTok hay #MoneyTok, bạn dễ dàng tìm kiếm và kết nối với những người có cùng sở thích và đam mê như bạn. Các nhóm này cũng là nơi thể hiện bản thân và tạo ra những video sáng tạo và thú vị.


Để tương tác với cộng đồng nhóm phụ, việc tạo nội dung đáng tin cậy và chân thật với thương hiệu của bạn là rất quan trọng. Hãy tham gia vào các nhóm cộng đồng và cập nhật nhạc, văn hóa, chỉnh sửa và meme mới nhất để cùng nhau phát triển.


Ví dụ như, Barnes and Noble - một cửa hàng sách - đã dễ dàng tham gia vào cộng đồng #BookTok. Các cửa hàng Barnes and Noble đã tạo tài khoản TikTok riêng và chia sẻ nội dung về các cuốn sách được yêu thích, bố cục của cửa hàng hay sử dụng các bộ lọc thú vị và liên quan để thu hút người dùng. Họ đã tận dụng cách tiếp cận thông qua các nhóm cộng đồng để kết nối với người dùng và phát triển thương hiệu của mình trên TikTok.


Nguồn: sproutsocial


UPSELL Upsell D2C Enabler là một giải pháp toàn diện giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, Tiktokshop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử. Email: ops@upsell.vn Hotline: 0789.99.66.88

Comentarios


bottom of page