top of page
  • Writer's pictureNhư Ý Võ

Tạo nội dung TikTok dễ dàng với âm thanh dành cho doanh nghiệp

Các doanh nghiệp nhỏ đang tận dụng sức mạnh của âm thanh và âm nhạc trên TikTok để giới thiệu về công việc của mình mỗi ngày.


Ví dụ như một chủ xe tải thực phẩm sử dụng âm thanh để chia sẻ quan điểm về xu hướng thực phẩm mới nhất, hay hai doanh nhân sử dụng nhạc phim "Small Biz Glow Up" để giới thiệu sự phát triển của họ. Đối với các doanh nghiệp, TikTok là nơi để kết nối với cộng đồng mới và truyền tải câu chuyện sáng tạo của mình.


TikTok được xem như ngôi nhà của các doanh nghiệp nhỏ, vì 58% người dùng TikTok khám phá thương hiệu và sản phẩm mới trên nền tảng này và 44% người dùng thực hiện mua sắm ngay sau khi tìm thấy sản phẩm phù hợp.


(1) Với mục đích giúp các doanh nghiệp tạo nội dung dễ dàng và thu hút, TikTok đã ra mắt Sounds for Business - bộ sưu tập âm thanh tùy chỉnh được thiết kế để tạo nội dung nhanh chóng và sáng tạo cho các doanh nghiệp, với âm nhạc, giọng thuyết minh và các tín hiệu âm thanh định hướng khác giúp tăng tính hấp dẫn cho nội dung trên TikTok.


Sức mạnh của âm thanh Tiktok


(2) Âm thanh là một trong những yếu tố quan trọng giúp TikTok phát triển thành một nền tảng truyền thông toàn cầu và kết nối cộng đồng trên toàn thế giới. Các trào lưu trên nền tảng này được thúc đẩy bởi ngôn ngữ âm thanh đa dạng và đầy sáng tạo, cũng như khích lệ sự sáng tạo không ngừng của cộng đồng. Hơn nữa, âm nhạc cũng có khả năng hỗ trợ các thương hiệu trong việc thu hút khán giả theo những cách mới lạ và bất ngờ. Nếu được áp dụng đúng cách, âm nhạc có thể giúp thương hiệu tăng cường nhận thức và sự yêu mến của khách hàng.


TikTok

Thực tế cho thấy, nếu một video TikTok của thương hiệu được kèm theo bài hát được người dùng yêu thích, có tới 68% người dùng nhớ thương hiệu đó tốt hơn và 62% người dùng cảm thấy tò mò và muốn tìm hiểu về thương hiệu đó hơn.


Tận dụng âm thanh để tạo ra nội dung một cách dễ dàng


Sounds for Business là một công cụ được thiết kế để giúp các doanh nghiệp nhỏ tạo nội dung dễ dàng, thú vị và hấp dẫn, giúp họ nổi bật và thu hút khách hàng. Với danh sách gồm 10 âm thanh tùy chỉnh, doanh nghiệp có thể sử dụng chúng để giới thiệu sản phẩm, quy trình đóng gói và vận chuyển, lý do mua sắm và các định hướng khác.


Sounds for Business có sẵn trên Commercial Music Library và có thể được sử dụng để tạo nội dung trả phí và tự nhiên, giúp tăng cường quảng cáo sản phẩm và thu hút khách hàng mới. Với việc âm thanh đã được xác định trước để sử dụng cho mục đích thương mại trên nền tảng TikTok, các doanh nghiệp không cần phải tốn thời gian và công sức để xin giấy phép sử dụng âm nhạc.


TikTok cam kết tạo ra các công cụ sáng tạo để giúp các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô kết nối với khách hàng theo cách độc đáo và hấp dẫn. Chúng tôi rất mong muốn xem cách các doanh nghiệp sử dụng Sounds for Business bằng cách sử dụng hashtag #soundsforbusiness trong phụ đề video của họ.



1. TikTok Marketing Science US Path-to-Purchase Part 2 Research 2022, được tiến hành bởi Material.


2. TikTok Marketing Science, US Music Perceptions Research 2020, được tiến hành bởi MRC Data. TikTok Marketing Science, US Sound On Part.


Nguồn: TikTok


UPSELL Upsell D2C Enabler là một giải pháp toàn diện giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, Tiktokshop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử. Email: ops@upsell.vn Hotline: 0789.99.66.88



Comments


bottom of page