TikTok là một ứng dụng mạng xã hội chia sẻ video do công ty Trung Quốc Bytedance phát hành. Phiên bản Douyin của ứng dụng được ra mắt tại Trung Quốc vào năm 2016, trong khi phiên bản quốc tế được đặt tên là TikTok và được phát hành vào năm 2017. Ban đầu, đông đảo khán giả phương Tây của TikTok là những người theo dõi Musical.ly. Vào năm 2018, Bytedance đã sáp nhập Musical.ly vào TikTok. Mặc dù TikTok và Douyin có các tính năng và giao diện người dùng tương tự, tuy nhiên chúng được tùy chỉnh cho các thị trường tương ứng của họ và không hoàn toàn giống nhau.
Cả TikTok và tiền thân của nó, Musical.ly, đều không công khai nhiều số liệu thống kê. Ví dụ, tìm kiếm danh sách người theo dõi trên TikTok khó hơn nhiều so với hầu hết các mạng xã hội khác. Tuy nhiên, với một lịch sử phức tạp như vậy, không quá khó để khám phá khá nhiều số liệu thống kê về TikTok mà những người khác đã đối chiếu độc lập.
Theo thống kê, tính đến quý cuối năm 2022, TikTok đã có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, và dưới đây là một số thống kê ấn tượng khác.
1. Trung bình người dùng dành hơn 1,5 giờ mỗi ngày trên TikTok
Theo báo cáo mới nhất từ SensorTower, người dùng trên toàn cầu trung bình dành 95 phút mỗi ngày trên TikTok. Điều này cho thấy sức ảnh hưởng của TikTok trong lĩnh vực mạng xã hội, với thời gian sử dụng trung bình lớn hơn gấp 4 lần Snapchat, 3 lần Twitter và gần gấp đôi so với Facebook và Instagram.
2. Vào quý 2 năm 2022, TikTok vượt mốc 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng
Vào quý 2 năm 2022, TikTok đã vượt qua mốc 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới. Các tính năng quảng cáo tự phục vụ của TikTok dự báo rằng nhà quảng cáo có thể tiếp cận được khoảng 1,023 tỷ người dùng từ 18 tuổi trở lên vào đầu tháng 7/2022. Dự kiến số lượng người dùng hoạt động hàng tháng của TikTok sẽ đạt từ 1,2 đến 1,5 tỷ vào cuối quý 3/2022.
3. 3,5 tỷ lượt cài đặt
TikTok đã được cài đặt trên hơn 3,5 tỷ thiết bị trên toàn cầu. Trong tháng 2 năm 2019, TikTok đã vượt qua mốc 1 tỷ cài đặt và đạt 2 tỷ vào tháng 4 năm 2020. Giữa năm 2021, số lần cài đặt đã đạt 3 tỷ, đưa TikTok trở thành ứng dụng không phải trò chơi thứ năm đạt mức này, và là ứng dụng đầu tiên không thuộc sở hữu của Meta (trước đây là Facebook). TikTok hiện đứng đầu danh sách về lượt tải xuống và doanh thu cho các ứng dụng không phải trò chơi trong nửa đầu năm 2022.
4. 167 triệu video TikTok được xem trong một phút
Theo Statista, trong "một phút internet" trên toàn cầu, người dùng tiêu thụ hàng trăm nghìn giờ nội dung trực tuyến và tạo ra hàng triệu tin nhắn, email và văn bản. Trong số đó, TikTok được đánh giá là một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất, với người dùng xem tới 167 triệu giờ video trên nền tảng này trong cùng khoảng thời gian.
5. Giải trí Danh mục phổ biến nhất trên TikTok theo lượt xem Hashtag
Danh mục nội dung được xem nhiều nhất trên TikTok là giải trí, bao gồm cả những video hát nhép. Ngoài ra, danh mục này còn bao gồm các nội dung khác như hài kịch, ký họa, song ca, hiệu ứng đặc biệt và nhiều hơn nữa. Tổng số lượt xem hashtag các danh mục gồm:
Giải trí – 535 tỷ lượt xem hashtag
Nhảy múa – 181 tỷ
Trò đùa – 79 tỷ
Thể dục/thể thao – 57 tỷ
Home reno/D.I.Y. – 39 tỷ
Làm đẹp/chăm sóc da – 33 tỷ
Thời trang – 27 tỷ
Bí quyết/nấu ăn – 18 tỷ
Mẹo vặt/lời khuyên cuộc sống – 13 tỷ
Thú cưng – 10 tỷ
Ngoài trời – 2 tỷ
Mặc dù video giải trí và nhảy chiếm đa số thời gian và sự quan tâm của người dùng TikTok, nhưng họ cũng dành thời gian để xem video về nhiều chủ đề khác nhau.
6. Khoảng 18 triệu người ở Mỹ đã tải xuống TikTok từ Apple App Store
Theo thống kê của Statista, chỉ trong quý 2 năm 2022, người dùng iOS tại Hoa Kỳ đã tải xuống TikTok đến 17,67 triệu lượt. Tiếp theo là Mexico với 1,41 triệu lượt tải và Vương quốc Anh với 1,37 triệu lượt tải. Ngoài ra, còn có 7 quốc gia khác lọt vào danh sách top 10 quốc gia có nhiều lượt tải xuống TikTok nhất từ Apple App Store gồm Canada, Pháp, Brazil, Nga, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và Ý.
7. Ứng dụng phổ biến thứ hai được tải xuống ở Hoa Kỳ vào năm 2022
Theo Statista tính đến tháng 9 năm 2022, TikTok là ứng dụng phổ biến thứ hai tại Hoa Kỳ với khoảng 3,84 triệu lượt tải xuống. Đứng đầu danh sách là ứng dụng chia sẻ ảnh BeReal.
8. Ứng dụng phổ biến nhất được tải xuống toàn cầu
Theo Trợ giúp kiểm tra phần mềm, tính đến nay, TikTok đã được tải xuống hơn 2 tỷ lượt trên toàn cầu, trở thành một trong những ứng dụng phổ biến nhất trên thế giới. Sự tăng trưởng của ứng dụng này được đóng góp bởi đại dịch khiến cho việc sử dụng ứng dụng trở thành một xu hướng phổ biến. Bên cạnh đó, TikTok cũng trở thành một nguồn thu nhập phụ cho nhiều người.
9. Hơn 150 quốc gia
TikTok là một ứng dụng đang được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, với sẵn có ở 154 quốc gia. Trong số đó, nó nằm trong top 10 tổng thể ở 124 quốc gia và top 50 ở 140 quốc gia. TikTok Creator Marketplace, một nền tảng dành cho nhà sáng lập nội dung trên TikTok, đã chính thức tuyên bố rằng ứng dụng này đã có mặt trên hơn 150 thị trường và là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất ở hơn 40 quốc gia. Đây là một ứng dụng rất phổ biến và có sức ảnh hưởng toàn cầu.
10. Đa dạng ngôn ngữ
TikTok đã trở thành một ứng dụng phổ biến trên toàn cầu và được cung cấp bằng 75 ngôn ngữ khác nhau.
Trước đây, có sự khác biệt trong các báo cáo về số lượng ngôn ngữ mà TikTok hỗ trợ, tuy nhiên, thị trường người sáng tạo của TikTok đã xác nhận rằng TikTok hiện có sẵn bằng hơn 35 ngôn ngữ. Điều này có thể là do TikTok đã loại bỏ hỗ trợ cho một số phương ngữ Ấn Độ sau khi bị cấm ở đó.
Người dùng có thể dễ dàng thay đổi ngôn ngữ hiển thị trong ứng dụng TikTok của mình, với 36 ngôn ngữ có sẵn trong phần cài đặt trên ứng dụng iOS.
11. Tỷ lệ tương tác trên mạng xã hội trên mỗi bài đăng cao nhất
Dữ liệu mới nhất từ Upfluence đã chỉ ra rằng TikTok có mức độ tương tác cao hơn đáng kể so với Instagram và YouTube ở mọi cấp độ người theo dõi. Ví dụ, tỷ lệ tương tác của những người có ảnh hưởng vi mô trên TikTok là 17,96%, so với chỉ 3,86% trên Instagram và 1,63% trên YouTube. Trong khi đó, những người có ảnh hưởng lớn trên TikTok cũng có tỷ lệ tương tác lớn hơn so với Instagram và YouTube.
Ngoài ra, TikTok cũng là nền tảng truyền thông xã hội hấp dẫn nhất theo điểm chuẩn của ngành Social Insider cho năm 2022, với tỷ lệ tương tác trung bình là 5,96%. Điều này cho thấy TikTok không chỉ vượt trội hơn Instagram, Facebook và Twitter, mà còn có khoảng cách ngày càng lớn.
12. Hơn 200 triệu người dùng TikTok ở Ấn Độ khi nó bị cấm vào năm 2020
TikTok đã thu hút hơn 200 triệu người dùng tại Ấn Độ vào giữa năm 2020, trở thành một trong những ứng dụng phổ biến nhất trong giới trẻ. Tuy nhiên, vì lý do chính trị, chính phủ đã quyết định cấm nền tảng này. Trước khi bị cấm, từ tháng 7 năm 2019 đến tháng 6 năm 2020, TikTok đã trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất tại Ấn Độ so với bất kỳ quốc gia nào khác.
13. Rất phổ biến ở nhiều nước châu Á
TikTok đang trở thành một nền tảng phổ biến tại hầu hết các quốc gia châu Á, với đặc biệt là ở Indonesia (106,9 triệu người dùng), Việt Nam (49,6 triệu), Philippines (42,7 triệu) và Thái Lan (39,5 triệu). Tổng số lượt tiếp cận của TikTok tại khu vực Đông Nam Á là 265,6 triệu, Tây Á là 101,9 triệu, Đông Á là 30,0 triệu, Nam Á là 25,1 triệu và Trung Á là 8,6 triệu, chỉ tính đến người dùng từ 18 tuổi trở lên. Tuy nhiên, đây chỉ là số liệu ước tính và có thể có nhiều người dùng TikTok trẻ hơn.
14. 600 triệu người dùng hoạt động hàng ngày tại Trung Quốc
Các chuyên gia dự báo rằng vào năm 2025, số lượng người dùng của Douyin có thể vượt qua con số 835 triệu. Douyin đã khẳng định vị thế của mình là nền tảng giải trí, kiến thức, văn hóa và nghệ thuật lớn nhất tại Trung Quốc.
15. Phạm vi tiếp cận cao nhất của TikTok ở Ả Rập Saudi
Đáng ngạc nhiên là TikTok đang có phạm vi tiếp cận cao nhất (đối với những người từ 18 tuổi trở lên) trong khu vực Trung Đông và Bắc Phi. Nền tảng này đang trở nên ngày càng phổ biến trong Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (G.C.C.), được xếp hạng là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong Apple App Store và Google Play Store trong khu vực này.
Đầu năm 2022, TikTok có 22,37 triệu người dùng trên 18 tuổi tại Ả Rập Saudi. Phạm vi tiếp cận quảng cáo của TikTok ở Ả Rập Xê Út đạt tới 64,2% tổng số người dùng internet địa phương. Trong số đó, 39,1% người xem quảng cáo TikTok là phụ nữ, trong khi 60,9% là nam giới.
Tuy nhiên, số liệu trên chỉ tính đến những người dùng từ 18 tuổi trở lên, do đó bỏ qua số lượng lớn người dùng trẻ tuổi. Các công cụ quảng cáo của TikTok chỉ cung cấp dữ liệu cho khán giả trên 18 tuổi.
16. Giá mua từ 800 triệu USD đến 1 tỷ USD
Mặc dù chưa có thông tin chính thức về giá mà Bytedance đã trả cho Musical.ly, tuy nhiên hầu hết các chuyên gia đều ước tính giá trị giao dịch này nằm trong khoảng từ 800 triệu đến 1 tỷ USD.
17. 200 ngày để phát triển
Nhóm phát triển Trung Quốc đã mất 200 ngày để tạo ra phiên bản gốc của Douyin/TikTok.
18. 1 triệu lượt xem video mỗi ngày trong năm đầu tiên
Trong vòng một năm kể từ khi phát triển, TikTok đã cán mốc 1 triệu lượt xem mỗi ngày.
19. 152 triệu người hâm mộ – Kỷ lục TikTok
Khabane Lame (@khaby.lame) hiện là nhân vật truyền thông xã hội được theo dõi nhiều nhất trên TikTok, với 153,1 triệu người theo dõi và hơn 2,5 tỷ lượt thích. Anh ấy đã vượt qua Charli D'Amelio (@charlidamelio), người hiện có 149,2 triệu người theo dõi và hơn 11,3 triệu lượt thích. Đứng ở vị trí thứ ba là ca sĩ Bella Poarch (@bellapoarch) với 92,5 triệu người theo dõi và 2,2 triệu lượt thích.
20. 77 triệu người hâm mộ – Bản ghi Douyin
Lưu Đức Hoa là nam diễn viên kiêm ca sĩ sinh ra ở Hồng Kông và hiện đang là người nổi tiếng được theo dõi nhiều nhất trên Douyin tại Trung Quốc, với khoảng 77 triệu người theo dõi tính đến tháng 9 năm 2022. Will Liu, ca sĩ, nhạc sĩ người Đài Loan, đứng thứ hai với gần 73 triệu người theo dõi.
Cũng tính đến tháng 6 năm 2022, Crazy Xiaoyangge (Yang Ge) là người có ảnh hưởng nổi tiếng nhất trên Douyin, với 65 triệu người theo dõi. Trong khi đó, Ares Cheng và vợ của anh ta đứng ở vị trí thứ hai với 51 triệu người theo dõi.
Nguồn: InfluencerMarketingHub
UPSELL Upsell D2C Enabler là một giải pháp toàn diện giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, Tiktokshop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử. Email: ops@upsell.vn Hotline: 0789.99.66.88
Comments