top of page

64 số liệu thống kê về TikTok bạn cần biết vào năm 2023 (2)

Writer: Như Ý Võ Như Ý Võ

21. 2014 – Năm ra mắt Musical.ly


Musical.ly ra đời vào tháng 4 năm 2014 và phiên bản chính thức được ra mắt vào tháng 8 cùng năm. Ban đầu, nó được thiết kế như một nền tảng tự học trực tuyến, tuy nhiên Alex Zhu và Luyu Yang đã mất tới sáu tháng để hoàn thiện sản phẩm. Tuy nhiên, sản phẩm ban đầu không thu hút được sự chú ý của khách hàng, vì vậy hai nhà sáng lập đã quyết định chuyển trọng tâm sang một nền tảng kết hợp âm nhạc và video trong mạng xã hội.


22. 2016 – Năm ra mắt TikTok/Douyin


Bytedance, một công ty Trung Quốc, đã giới thiệu ứng dụng Douyin vào tháng 9 năm 2016. Sau khi đưa ra thị trường quốc tế vào tháng 9 năm 2017, họ đổi tên thành TikTok. Tuy nhiên, ở quốc gia của họ, ứng dụng vẫn giữ nguyên tên gọi ban đầu là Douyin.


23. Doanh thu ước tính của TikTok là 914,4 triệu USD


Theo Sensor Tower, TikTok là ứng dụng không phải game có doanh thu cao nhất trên toàn cầu trong quý 3 năm 2022, với người dùng chi khoảng 914,4 triệu USD cho ứng dụng này. Điều này đồng nghĩa với việc tổng chi tiêu của người tiêu dùng cho TikTok trên toàn thế giới đã tăng lên khoảng 6,3 tỷ đô la tính đến thời điểm hiện tại.

24. Gần 80% doanh thu đến từ Trung Quốc


Khoảng 79% doanh thu của TikTok đến từ Douyin, phiên bản của TikTok ở Trung Quốc. Tiếp đó là 8% doanh thu đến từ Hoa Kỳ. Điều này đã thay đổi đáng kể so với vài năm trước, trước khi quảng cáo xuất hiện, khi 42% doanh thu đến từ Hoa Kỳ, tuy nhiên, điều này không bao gồm thu nhập từ phiên bản Android Trung Quốc của ứng dụng. Từ tháng 5 đến tháng 7 năm 2020, doanh thu từ Trung Quốc chiếm tới 89% tổng doanh thu của TikTok.

25. Định giá 300 tỷ USD


ByteDance dự kiến có mức vốn hóa thị trường là 300 tỷ USD, tương đương 170 USD/cổ phiếu, dựa trên chương trình mua lại cổ phần trong năm 2022. Trong năm trước đó, giá trị của công ty đã giảm 25% so với đỉnh cao lịch sử là 400 tỷ USD. Vào tháng 9 năm 2022, ByteDance thông báo kế hoạch mua lại cổ phiếu trị giá lên tới 3 tỷ USD từ các nhà đầu tư của mình.

26. Chi phí tiêu dùng lên đến 6,3 tỷ USD


Tính đến tháng 9 năm 2022, TikTok đã trở thành ứng dụng không phải trò chơi có doanh thu cao nhất trên thế giới với người dùng đã chi khoảng 914,4 triệu đô la trên toàn cầu. Điều này cũng cho thấy chi phí trung bình cho mỗi khách hàng trong suốt thời gian sử dụng ứng dụng đạt 6,3 tỷ đô la.

Ngoài ra, TikTok cũng là ứng dụng phi trò chơi có lợi nhuận cao nhất trên App Store và là ứng dụng phổ biến thứ hai trên Google Play, chỉ sau Google One. Theo các báo cáo, trong quý thứ tư liên tiếp, TikTok đã tạo ra doanh thu cao nhất so với bất kỳ ứng dụng di động hoặc trò chơi nào khác.


27. Hơn 90% người dùng TikTok sử dụng thiết bị Android


Thống kê mới nhất cho thấy hơn 90% lượt tải xuống TikTok trên toàn cầu đến từ các thiết bị Android, cho thấy sự thống trị của hệ điều hành này trên thị trường điện thoại thông minh. Ngoại trừ Hoa Kỳ, nơi có nhiều người dùng iOS hơn Android.


Ngoài ra, tại Ấn Độ, một trong những thị trường lớn nhất của TikTok, đại đa số người hâm mộ của ứng dụng đã sử dụng phiên bản Android. Việc này cho thấy sự phổ biến của TikTok trên các thiết bị Android tại quốc gia này và khẳng định vị trí của Android trong thị trường điện thoại thông minh của Ấn Độ.


28. 9 trong số 10 người dùng TikTok sử dụng ứng dụng nhiều lần mỗi ngày


Theo thống kê chính thức của TikTok, người dùng của ứng dụng này cho thấy sự ưa chuộng và tiếp tục quay lại sử dụng. Cụ thể, có tới 90% người dùng sử dụng ứng dụng nhiều lần mỗi ngày, cho thấy mức độ phổ biến và ảnh hưởng của TikTok đối với người dùng trên toàn thế giới.


29. TikTok LIVE giúp tăng doanh số bán hàng


TikTok

Theo báo cáo của Ipsos, 50% người dùng TikTok quan tâm đến nội dung TRỰC TIẾP được tài trợ nhiều hơn so với người dùng không sử dụng TikTok. Cứ ba người xem TikTok LIVE, có một người sẽ tìm thấy một thương hiệu mới và xem đây là nền tảng tiếp theo để tương tác với các thương hiệu.


Cuộc khảo sát cho thấy rằng người dùng TikTok thường rất hòa đồng và dễ tiếp cận hơn so với những người không sử dụng. Họ có khả năng tìm kiếm thương hiệu mới thông qua các video TRỰC TIẾP cao hơn 1,6 lần, có khả năng mua sản phẩm thông qua video TRỰC TIẾP với thương hiệu cao hơn 1,7 lần và xác định TRỰC TIẾP là phương tiện đáng tin cậy nhất để mua sắm với tỷ lệ gấp đôi so với những người không sử dụng TikTok.


30. CapCut là Trình chỉnh sửa / Trình phát video được xếp hạng thứ 5 tại Hoa Kỳ.


Hiện tại, CapCut - ứng dụng chỉnh sửa video và sản xuất âm nhạc chính thức của TikTok, đang đứng thứ ba trong số các ứng dụng miễn phí được tải xuống nhiều nhất trên App Store. Tuy nhiên, trên Google Play, ứng dụng này chỉ đứng thứ 15.


31. TikTok có 227,81 triệu người dùng ở châu Âu


Theo thống kê, TikTok có 181 triệu người dùng tại Châu Âu vào năm 2020. Đến giữa năm 2022, con số này đã tăng lên 227,81 triệu. Dự kiến đến năm 2027, số người dùng của nền tảng này sẽ tăng lên hơn 281 triệu. Tuy nhiên, mức tăng trưởng của TikTok được cho là ổn định nhưng không quá lớn.


32. Tỷ lệ tương tác gần 6%


Theo một nghiên cứu được tiến hành vào tháng 7 năm 2022, TikTok được cho là có tỷ lệ tương tác cao hơn so với các nền tảng khác. Báo cáo này cũng cho biết rằng những người có ảnh hưởng trên TikTok có tỷ lệ tương tác trung bình gần 6%, trong khi đó tỷ lệ tương tác trung bình trên Instagram chỉ đạt 1,41%.


33. Khoảng một nửa số người dùng TikTok ở Mỹ trong độ tuổi từ 18 đến 34


Theo số liệu tính đến tháng 4 năm 2022, gần một nửa số người dùng TikTok tại Hoa Kỳ nằm trong độ tuổi từ 18 đến 34, trở thành nhóm nhân khẩu học lớn nhất trên nền tảng. Tỉ lệ người dùng Mỹ từ 12 đến 17 tuổi chiếm 17,7%, trong khi chỉ có 2,5% dưới 11 tuổi.


34. 68% người dùng đã xem video của người khác


TikTok
Nguồn: passport.com

Theo thống kê, 68% người dùng TikTok đã tương tác với nội dung của người khác bằng cách xem video trên nền tảng này.


35. 63% người dùng thích video của người khác


Theo một báo cáo mới nhất, khoảng 63% người dùng TikTok đã tương tác bằng cách thích một video trong tháng trước.


36. 63% người dùng đã theo dõi ai đó trong tháng trước


63% người dùng TikTok tương tác khẳng định đã theo dõi ít nhất một tài khoản trong tháng trước đó, cho thấy sự phổ biến của tính năng theo dõi trên nền tảng này.


37. 55% người dùng đã tải lên video trong tháng trước


TikTok

Trong một tháng trước, 55% người dùng TikTok tương tác cho biết đã tải lên ít nhất một video lên nền tảng


38. 54% người dùng đã nhận xét về một video


Theo khảo sát, 54% người dùng TikTok đã tham gia tương tác bằng cách để lại nhận xét cho các video của người khác trong vòng một tháng trước.


39. 43% người dùng đã tải lên video “Duet”


Theo một khảo sát, 43% người dùng TikTok đã tải lên một video "Duet", nơi mà họ có thể ghi lại và chia sẻ video của mình song ca cùng người dùng khác hoặc các nghệ sĩ nổi tiếng trên nền tảng này."


40. Người dùng TikTok yêu thích đứng đầu trong các xu hướng mới nhất, cũng như tạo ra những xu hướng mới


TikTok
Nguồn: blog.gwi.com

Theo G.W.I., họ đã yêu cầu người dùng TikTok mô tả về bản thân. Sau đó, G.W.I. đo lường các mô tả của họ so với người dùng internet trung bình (điểm IDX là 1,0). Kết quả cho thấy 22% người tham gia khảo sát tự xem mình là nhạc sĩ hoặc người tạo âm thanh. Con số này cao hơn so với người dùng internet trung bình, với IDX là 1,19.


Ngoài ra, 38% người được hỏi cho biết việc sở hữu bản nhạc yêu thích ngay khi phát hành là điều quan trọng đối với họ. Con số này cao hơn so với người dùng internet trung bình, với IDX là 1,17.


*IDX là viết tắt của "index" - nghĩa là chỉ số. Trong trường hợp này, IDX được sử dụng để so sánh dữ liệu của nhóm người dùng TikTok với dữ liệu của người dùng internet trung bình, để đưa ra chỉ số so sánh.

Nguồn: InfluencerMarketingHub


UPSELL Upsell D2C Enabler là một giải pháp toàn diện giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, Tiktokshop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử. Email: ops@upsell.vn Hotline: 0789.99.66.88


Comments


bottom of page