top of page
Writer's pictureNhư Ý Võ

64 số liệu thống kê về TikTok bạn cần biết vào năm 2023 (3)

41. Bản nhạc "Sunroof" ở TikTok US được sử dụng 8,9 triệu lần


Trên TikTok, người dùng đã tạo ra đến 8,9 triệu video sử dụng bài hát "Sunroof" của Nicky Youre & dazy, đứng đầu bảng xếp hạng Giai điệu thịnh hành tại Hoa Kỳ năm 2022 trên nền tảng này. Bài hát nổi tiếng "L$d" của Luclover đứng thứ hai trong danh sách này, trong khi "Ginseng Strip 2002" của Yung Lean đứng ở vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng các bài hát phổ biến trên TikTok toàn cầu trong năm 2022. "About Dam Time" của Lizzo và "Just A Cloud Away" của Pharrel Williams cũng đã có mặt trong top 5 danh sách này.


42. Justin Bieber đã thu hút 4 triệu người xem trong buổi phát trực tiếp trên TikTok


Vào tháng 2 năm 2021, Justin Bieber đã tổ chức một sự kiện trực tiếp trên TikTok vào Ngày lễ tình nhân. Buổi phát sóng này đã thu hút hơn 4 triệu lượt xem duy nhất trong hai buổi phát sóng vào Chủ nhật và thứ Hai. Đây là lần đầu tiên một nghệ sĩ tổ chức buổi biểu diễn trực tiếp đầy đủ thời lượng trên TikTok, thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng người dùng của nền tảng này.


43. Đạt 1,9 tỷ lượt xem trang Web


Theo Similar Web, TikTok.com đang đứng ở vị trí thứ 14 trong bảng xếp hạng trang web toàn cầu, và đạt được vị trí thứ 20 tại Hoa Kỳ. Hiện tại, trang web đã thu hút tổng cộng 1,9 tỷ lượt truy cập, với mỗi lượt truy cập trung bình xem 9,84 trang. Tỷ lệ thoát, tức là tỷ lệ người dùng rời khỏi trang web sau khi xem một trang duy nhất, hiện là 41,58%.


44. Xếp hạng 59 trên Alexa


Vào đầu tháng 1 năm 2022, TikTok đã đạt xếp hạng 59 trên Alexa (tức là trang web được xem nhiều thứ 59 trên toàn cầu về mức độ tương tác trên internet). Điều này so với xếp hạng 74 vào đầu tháng 7 năm 2021, 102 vào đầu tháng 3 năm 2021, 412 vào đầu tháng 3 năm 2020, 3.225 vào đầu tháng 1 năm 2019 và 4.778 vào giữa tháng 11 năm 2018. Các thay đổi này cho thấy mức độ phổ biến của TikTok đã tăng lên đáng kể trong thời gian gần đây.


45. #ThinBlueLine trên TikTok đạt 2,7 tỷ lượt xem


TikTok đang mở rộng phạm vi hoạt động của cơ sở hỗ trợ, không chỉ dừng lại ở việc tạo và chia sẻ video ngắn về âm nhạc và hát nhép nữa. Ví dụ, thẻ bắt đầu bằng #ThinBlueLine, bao gồm các video thực thi pháp luật, đã thu hút 2,7 tỷ lượt xem. Đây là một sự tăng đáng kể so với 2,3 tỷ lượt xem trong phiên bản năm 2021 của bài đăng này và tăng mạnh từ 530,1 triệu lượt xem vào năm 2020 và 37 triệu lượt xem vào năm 2019.


46. Lizzo - Nữ hoàng TikTok dẫn đầu #TheHitmakers2022


TikTok công bố báo cáo cuối năm cho thấy rằng trong năm vừa qua tại Hoa Kỳ, nữ ca sĩ Lizzo đứng đầu bảng xếp hạng các nghệ sĩ được xem nhiều nhất trên ứng dụng, với sự hỗ trợ của nguồn cấp dữ liệu #ForYou. Ngoài ra, các nghệ sĩ như Bella Poarch, Bad Bunny, Charlie Puth, Doja Cat, Selena Gomez, Nessa Barrett, Yung Gravy, Billie Eilish và Meghan Trainor cũng thu hút được nhiều lượt xem video nhất tại Hoa Kỳ.


47. 67% thanh thiếu niên Hoa Kỳ là người dùng TikTok thường xuyên


Thanh thiếu niên là người dùng TikTok thường xuyên

Theo khảo sát gần đây của Trung tâm nghiên cứu Pew, TikTok là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến thứ hai đối với thanh thiếu niên. 67% trong số họ sử dụng TikTok ít nhất một lần một tuần và 16% sử dụng nó hầu như mọi lúc. YouTube đứng đầu danh sách, sau đó đến Instagram và Snapchat, và cuối cùng là TikTok.


48. ByteDance đạt định giá 300 tỷ USD


ByteDance, công ty mẹ của TikTok, gần đây được định giá với giá trị hơn 300 tỷ USD trên thị trường cổ phần tư nhân, tương đương khoảng 170 USD/cổ phiếu. Đây là con số giảm xuống từ mức đỉnh cao nhất là khoảng 400 tỷ USD vào năm trước.


50. 20% những người có thu nhập hộ gia đình trên 75.000 đô la đã sử dụng TikTok


Khảo sát của Pew Research về việc sử dụng các nền tảng xã hội trực tuyến cho thấy rằng TikTok được sử dụng tương đối đồng đều bởi mọi người ở mọi mức thu nhập. 22% trong số những người kiếm dưới 30 nghìn đô la đã sử dụng TikTok, 29% trong số những người kiếm từ 30 nghìn đô la đến 49.999 đô la, 20% trong số những người kiếm từ 50 nghìn đô la đến 74.999 đô la và 20% trong số những người kiếm trên 75 nghìn đô la.

Theo nghiên cứu cũ hơn bởi MarketingCharts, 37% người dùng TikTok tại Hoa Kỳ đến từ các hộ gia đình có thu nhập từ 100.000 USD trở lên.


51. Hơn 15% người dùng TikTok ở Hoa Kỳ kiếm được ít hơn 25.000 USD mỗi năm


Hướng dẫn nhân khẩu học trên mạng xã hội Khoros năm 2022 đã công bố rằng 15,4% người dùng TikTok tại Hoa Kỳ có thu nhập hộ gia đình hàng năm dưới 25.000 đô la. Trong số đó, 11,2% kiếm được từ 25.000 đến 40.000 đô la và 12,4% có thu nhập trung bình từ 40.000 đến 60.000 đô la. Báo cáo cũng cho biết, 7,2% người dùng TikTok ở Mỹ có thu nhập hộ gia đình hàng năm từ 60.000 đến 75.000 đô la và 13,6% có giá trị tài sản ròng trung bình từ 75.000 đến 100.000 đô la. Còn 40,2% người dùng TikTok tại Hoa Kỳ đến từ những gia đình có thu nhập từ 100.000 đô la trở lên.


Mặc dù TikTok phổ biến trong các gia đình có thu nhập thấp, 18% người dùng tuyên bố rằng họ đến từ các hộ gia đình có thu nhập dưới 25.000 đô la mỗi năm. Tuy nhiên, khi tính đến người dưới 18 tuổi - đối tượng mục tiêu lớn của TikTok, số liệu thống kê này có thể không chính xác. Ngoài ra, nhiều hộ gia đình có thu nhập thấp hơn có thể là những căn hộ dành cho sinh viên hoặc nghèo khó hiện tại, nhưng có khả năng có thu nhập tốt hơn sau khi tốt nghiệp.


52. TikTok được sử dụng nhiều hơn bởi phụ nữ so với nam giới ở hầu hết các thị trường


WeAreSocial đã xem xét sự cân bằng giới tính của người dùng TikTok (đối tượng trưởng thành) trên toàn thế giới. Nhìn chung, TikTok có nhiều người theo dõi nữ (56,1%) hơn nam (43,9%). Sự thống trị của phụ nữ này đặc biệt rõ ràng ở Indonesia (66,0%) và Philippines (65,9%).


Theo số liệu thống kê về đối tượng quảng cáo của TikTok cho tháng 7 năm 2022, 56,2% người dùng toàn cầu của TikTok là nữ và 43,8% là nam.


53. Phụ nữ chiếm ưu thế trên TikTok


Đến tháng 1 năm 2022, 57% người dùng TikTok là nữ, là đối tượng chủ yếu sử dụng nền tảng này. Hơn nữa, phần lớn người tạo nội dung trên TikTok cũng là phụ nữ (53,79%). Nhóm tuổi đông đảo nhất trong cộng đồng người dùng TikTok là phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 24 (chiếm 23,8%).


54. Ả Rập Saudi có phạm vi tiếp cận TikTok cao nhất


Theo một báo cáo vào tháng 1 năm 2022, TikTok đã trở thành một trong những ứng dụng phổ biến nhất tại Ả Rập Xê Út, với 87,9% dân số từ 18 tuổi trở lên sử dụng. Tiếp theo là các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất với khoảng 81,3% thị phần, sau đó là Kuwait với 75,4%, Thái Lan với 63,3% và Qatar với 62,1% lần lượt đứng trong top 5. Tại Hoa Kỳ, khoảng 131 triệu người dùng kỹ thuật số, chiếm khoảng một nửa dân số, đã sử dụng TikTok.


55. Douyin có khả năng đạt 835 triệu người dùng ở Trung Quốc vào năm 2025


Ứng dụng video xã hội đang trở thành xu hướng phổ biến ở Trung Quốc vì nhiều lý do. Theo dự báo, số lượng người dùng Douyin sẽ tăng lên đáng kể trong những năm tới. Dự kiến, vào năm 2022, sẽ có hơn 693 triệu người dùng Douyin tại Trung Quốc, con số này dự kiến tăng lên 747 triệu vào năm 2023, 795 triệu vào năm 2024 và hơn 835 triệu vào năm 2025.


56.Douyin là ứng dụng chia sẻ video ngắn hàng đầu ở Trung Quốc


Theo thống kê mới nhất từ tháng 7 năm 2022, Douyin là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất tại Trung Quốc. TikTok của Bytedance đạt hơn 715 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu. Điều đáng chú ý là Bytedance không chỉ sở hữu Douyin, mà còn sở hữu các nền tảng video ngắn nổi tiếng khác như Xigua và Huoshan.


57. Người dùng TikTok đang có xu hướng già đi với ứng dụng


Dưới đây là tỷ lệ phần trăm người dùng TikTok theo độ tuổi ở Hoa Kỳ:

  • 10 đến 19 tuổi: 32,5%

  • 20 đến 29 tuổi: 29,5%

  • 30 đến 39 tuổi: 16,4%

  • 40 đến 49 tuổi: 13,9%

  • 50 tuổi trở lên: 7,1%

TikTok dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh trong vài năm tới, vì nó có nhiều cơ hội phát triển nhất trong cả nhóm tuổi già và trẻ nhất. Trong năm 2022, số lượng người dùng trên 65 tuổi dự kiến tăng 13,4%, trong khi số lượng người dùng từ 0 đến 11 tuổi dự kiến tăng 12,9%. TikTok hiện đang được sử dụng bởi hơn một nửa dân số Hoa Kỳ trong độ tuổi từ 12 đến 34.


58. Dior là thương hiệu xa xỉ được nhắc đến nhiều nhất trên Douyin năm 2022


Năm 2022, Dior là thương hiệu xa xỉ phổ biến nhất trên Douyin. Trong tuần từ ngày 7 đến ngày 13 tháng 8, hơn 202.000 lượt tìm kiếm "Dior" đã được thực hiện trên Douyin. Coach và Cartier lần lượt đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba trong danh sách các thương hiệu xa xỉ được tìm kiếm nhiều nhất trên Douyin.


59. #Dog trên TikTok đã đạt 244,8 tỷ lượt xem


Giống chó Golden Retriever đang là giống chó phổ biến nhất trên TikTok vào năm 2022, với hơn 21,2 tỷ lượt xem khi sử dụng thẻ bắt đầu bằng #Goldenretriever. Giống chó German Shepherd đứng thứ hai với hơn 9,1 tỷ lượt xem. Giống chó Rotweiler đạt vị trí thứ ba với hơn 8 tỷ lượt xem khi sử dụng thẻ #Rotweiler. Pug và chó Bull Pháp lần lượt xếp ở vị trí thứ tư và thứ năm với hơn 6,7 tỷ và 5,4 tỷ lượt xem.


60. Các thương hiệu phát triển nhanh nhất năm 2022 trên TikTok


TikTok được xếp hạng là thương hiệu phát triển nhanh nhất thế giới theo báo cáo của Brand Finance. Giá trị thương hiệu của ứng dụng đã tăng 215% trong năm nay, đạt 59,0 tỷ đô la, cao hơn gần ba lần so với năm trước (18,7 tỷ đô la). TikTok đã lọt vào danh sách Brand Finance Global 500 2022, xếp thứ 18 trong số 500 thương hiệu có giá trị nhất trên toàn cầu.


61. Giới trẻ xem TikTok qua YouTube


TikTok hiện đang được ưa chuộng hơn YouTube đối với trẻ em và thanh thiếu niên. Từ tháng 6 năm 2020, lần đầu tiên giới trẻ dành nhiều thời gian hơn cho TikTok so với YouTube, với khoảng 82 phút mỗi ngày cho TikTok và 75 phút mỗi ngày cho YouTube. Trong những năm sau đó, TikTok đã duy trì sự thống trị của mình đối với người dùng trẻ tuổi. Vào cuối năm 2021, trẻ em và thanh thiếu niên trung bình dành khoảng 91 phút mỗi ngày trên TikTok, so với chỉ 56 phút mỗi ngày trên YouTube.


62. TikTok thiết lập chế độ riêng tư mặc định cho tài khoản người dùng dưới 16 tuổi


Vào tháng 1 năm trước, TikTok đã thực hiện thay đổi cài đặt quyền riêng tư của mình để bảo vệ tính riêng tư cho người dùng và đặc biệt là trẻ em trên nền tảng. Các tài khoản của người dùng dưới 16 tuổi sẽ được mặc định thiết lập ở chế độ riêng tư, có nghĩa là các người dùng khác phải được phê duyệt trước khi có thể truy cập và tương tác với nội dung của trẻ em đó. Điều này rất quan trọng để đảm bảo an toàn và bảo vệ trẻ em khi sử dụng TikTok, và thể hiện cam kết của nền tảng đối với sự bảo vệ trẻ em trên mạng xã hội này.


63. TikTok là ứng dụng mạng xã hội bị phụ huynh chặn nhiều nhất


TikTok đã trở thành mạng xã hội được trẻ em sử dụng nhiều nhất vào năm 2020, tuy nhiên, điều đó cũng dẫn đến việc nó bị chặn nhiều nhất trên toàn cầu và trên tất cả các khu vực được khảo sát theo báo cáo của Quastodio. Sau TikTok, các ứng dụng bị phụ huynh chặn nhiều nhất là Instagram, Snapchat và Facebook theo thứ tự ở các khu vực khác nhau.

64. Charli D'Amelio và Khaby Lame là những người kiếm tiền nhiều nhất trên TikTok


Charlie D'Amelio là người sáng tạo nội dung TikTok được trả lương cao nhất hiện nay. Với mỗi bài đăng, vũ công 18 tuổi kiếm được 105.770 đô la và đã hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Invisalign và Dunkin' Donuts. Cô ấy và gia đình của mình có một chương trình truyền hình tại Hulu, The D'Amelio Show.


Khabane Lame (Khaby Lame) là người có lượng người theo dõi nhiều nhất trên TikTok tính đến tháng 6 năm 2022. Với mỗi bài đăng, ngôi sao mạng xã hội 22 tuổi này kiếm được 92.270 đô la. Anh ta đã hợp tác với các thương hiệu bóng đá quốc tế và đạt được sự nổi tiếng lớn với người hâm mộ trên toàn cầu, bao gồm Xbox và Hugo Boss.


Nguồn: InfluencerMarketingHub

UPSELL Upsell D2C Enabler là một giải pháp toàn diện giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, Tiktokshop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử. Email: ops@upsell.vn Hotline: 0789.99.66.88


Comments


bottom of page